HLV Felix Sanchez: Qatar khởi đầu tồi tệ

HLV Felix Sanchez cho rằng sự căng thẳng và lo âu đã khiến đội tuyển Qatar thua 0-2 trước Ecuador trong ngày mở màn World Cup 2022.

"Đội tuyển Qatar phải cải thiện rất nhiều. Sự căng thẳng và trách nhiệm nặng nề đã lấy đi của các cầu thủ những gì tốt nhất. Chúng tôi không khởi đầu tốt, hay nói đúng hơn là khởi đầu rất tồi tệ", HLV Felix Sanchez chia sẻ sau thất bại 0-2 của Qatar trước Ecuador ở ngày khai màn World Cup 2022.

Qatar trở thành chủ nhà World Cup đầu tiên thua trận ra quân. Trên sân nhà Al Bayt, các học trò của HLV Sanchez bị Ecuador lấn lướt. Qatar thua chóng vánh 2 bàn trong hiệp 1 đều được ghi do công của Enner Valencia. Sau giờ nghỉ, Qatar chơi tốt hơn, nhưng không tìm nổi bàn rút ngắn tỷ số. 

HLV Felix Sanchez: Qatar khởi đầu tồi tệ - 1
 

Đội tuyển Qatar (áo đỏ) thua trận trong lần đầu dự vòng chung kết World Cup. 

Theo HLV Sanchez, mọi sai lầm trước đối thủ ở đẳng cấp cao như Ecuador đều có nguy cơ bị trừng phạt. Trong cả 2 bàn thua, hàng thủ Qatar đều non nớt ở khâu kèm người, bắt việt vị hay truy cản dẫn đến thủng lưới.

"Đội tuyển Qatar thiếu sự cân bằng. Chúng tôi ở cách rất xa tiêu chuẩn chơi tốt ở trận này. Các cầu thủ mắc quá nhiều lỗi không cần thiết. Khi mắc sai lầm trước những đội bóng như Ecuador ở đẳng cấp này, bạn sẽ bị trừng phạt. Tôi không có gì ngụy biện. Xin chúc mừng Ecuador, họ xứng đáng thắng trận này", HLV Sanchez nói thêm. 

Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Qatar cần thay đổi lối chơi. Ở 2 trận còn lại, đại diện Tây Á sẽ so tài với Senegal và Hà Lan. Đây là 2 đội tuyển trên lý thuyết còn mạnh hơn Ecuador. 

"Qatar phải chắc chắn, linh hoạt và chơi tốc độ hơn. World Cup rất ngắn, nên Qatar phải nhanh chóng hồi phục. Chúng tôi hiểu rằng thất bại có thể xảy đến, kết quả đôi khi thật khó chấp nhận. Qatar phải học hỏi từ thất bại này. Tôi cam đoan đội tuyển Qatar sẽ khiến người hâm mộ hạnh phúc hơn với màn trình diễn của mình", HLV Sanchez đánh giá. 

https://vtc.vn/hlv-felix-sanchez-qatar-khoi-dau-toi-te-ar715158.html

Hồng Nam / VTC News