Nhận định bóng đá Nottingham vs Man Utd: Quỷ đỏ vào chung kết

Chiến thắng 3-0 ở lượt đi trước Nottingham đảm bảo cho Man Utd tấm vé vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh - Carabao Cup.

Sau 5 năm không giành được danh hiệu nào, Man Utd đang tiến đến gần hơn bao giờ hết với một chiếc cúp quốc nội. "Quỷ đỏ" đã đánh bại Nottingham Forest với tỷ số 3-0 ở bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn. Chỉ có một cú sốc mới giúp tân binh Ngoại hạng Anh có thể ngược dòng ở cuộc so tài lượt về, diễn ra lúc 3h ngày mai 2/2.

Man Utd đang có phong độ không tốt khi chỉ thắng 1 trong 3 trận gần nhất, đối lập với chuỗi 6 chiến thắng mà thầy trò HLV Erik ten Hag thiết lập trước đó. Tuy nhiên, đây là hậu quả của lịch thi đấu dày đặc với mật độ 3 ngày/trận mà Man Utd trải qua từ sau World Cup 2022.

Việc phải thi đấu liên tục, dàn trải sức lực trên 4 đấu trường khiến Man Utd lao đao trong khoảng 3, 4 trận đấu gần đây. "Quỷ đỏ" bị Crystal Palace cầm hòa ở phút cuối, thua Arsenal cũng ở phút cuối và mất thêm Christian Eriksen ở trận thắng Reading tại FA Cup.

Nhận định bóng đá Nottingham vs Man Utd: Quỷ đỏ vào chung kết - 1

Man Utd gặp khó khăn trong thời gian qua. 

 Thiếu Eriksen, Man Utd thiếu bộ não tổ chức lối chơi. "Quỷ đỏ" chỉ còn tuyến tiền vệ rất mỏng với Scott McTominay, Fred hay Casemiro. Man Utd mới mượn Marcel Sabitzer từ Bayern Munich, nhưng chưa chắc tiền vệ này đã thích nghi được guồng chơi vốn đòi hỏi cao độ của HLV Erik ten Hag.

Dù vậy, bất chấp khó khăn bủa vây, Man Utd vẫn mạnh vượt trội Nottingham. Ở trận lượt đi, đã có thời điểm Nottingham chơi lấn sân so với Man Utd và tạo ra cơ hội, nhưng "Quỷ đỏ" vẫn thắng giòn giã 3 bàn không gỡ. Chênh lệch giữa Nottingham và Man Utd rất lớn, khiến Dean Henderson cùng đồng đội khó mơ về cuộc lội ngược dòng.

Ở trận tái đấu rạng sáng mai, "Quỷ đỏ" rất có thể chỉ đá với đội hình phụ do kết quả gần như an bài. Song, Nottingham vẫn khó tìm được chiến thắng danh dự. Quên đi Cúp Liên đoàn và tập trung cho Ngoại hạng Anh có lẽ là mục tiêu phù hợp nhất với Nottingham lúc này.

Dự đoán: Nottingham 1-2 Man Utd 

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-nottingham-vs-man-utd-quy-do-vao-chung-ket-ar739139.html

HỒNG NAM / VTC News