Man Utd mượn gấp tiền vệ của Bayern Munich thay Eriksen

Tiền vệ Marcel Sabitzer đồng ý gia nhập Man Utd từ Bayern Munich theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn đến hết mùa giải năm nay.

Man Utd và Bayern Munich đạt thoả thuận về thương vụ chuyển nhượng Marcel Sabitzer. Tiền vệ người Áo chuyển đến chơi cho Man Utd theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn đến cuối mùa giải 2022/23. Giao kèo này không kèm điều khoản Man Utd mua đứt Sabitzer khi hợp đồng cho mượn kết thúc.

Quỷ đỏ phải gấp rút hoàn thành thương vụ chuyển nhượng này là bởi tiền vệ trụ cột Christian Eriksen gặp chấn thương mắt cá chân và phải nghỉ thi đấu gàn 3 tháng. HLV Erik ten Hag cần người thay thế tiền vệ người Đan Mạch mà những phương án dự phòng như Scott McTominay hay Fred không thể đáp ứng yêu cầu.

Man Utd mượn gấp tiền vệ của Bayern Munich thay Eriksen - 1

Sabitzer gia nhập Man Utd.

Trong ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa đông 2023, báo chí Anh cho biết Man Utd tiếp xúc với nhiều cầu thủ như Daichi Kamada, Houssem Aouar, Isco và Youri Tielemans. Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag và giám đốc điều hành John Murtough đều cho rằng Sabitzer mới là lựa chọn phù hợp nhất.

 

Với cá nhân tiền vệ người Áo, chuyển đến Man Utd là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để anh có thể cứu vãn sự nghiệp đang sa sút của mình. Cách đây 2 mùa giải, Sabitzer là trụ cột của RB Leipzig trước khi chuyển đến Bayern Munich. Sabitzer không thể cạnh tranh một vị trí chính thức với bộ 3 Leon Goretzka - Joshua Kimmich - Jamal Musiala. Cầu thủ 28 tuổi thường xuyên phải ngồi dự bị dẫn tới phong độ sa sút.

Rào cản đối với Man Utd trong việc chiêu mộ Sabitzer là vấn đề thời gian. Tiền vệ này được đưa sang Manchester bằng chuyên cơ từ Munich trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Các thủ tục được thực hiện gấp rút.

Đến gần 7h sáng nay (1/2, giờ Việt Nam), khoảng một giờ sau khi kỳ chuyển nhượng mùa đông kết thúc, tiền vệ người Áo mới rời trung tâm huấn luyện Carrington của Man Utd.  Sau đó khoảng 10 phút, Man Utd công bố chiêu mộ thành công Sabitzer bằng một thông báo ngắn gọn, không kèm theo ảnh chụp cầu thủ trong màu áo mới như thường thấy.

"Đôi khi chúng ta phải đưa ra những quyết định nhanh và quan trọng. Từ khoảnh khắc biết được cơ hội này, tôi biết đây là điều đúng đắn với mình", Sabitzer phát biểu sau khi gia nhập Man Utd. 

"Tôi thấy mình đang ở đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ. Tôi có thể đóng góp rất nhiều bằng kinh nghiệm và năng lượng của bản thân cho đội bóng. Tôi háo hức được bắt đầu với các đồng đội mới, HLV mới và thể hiện năng lực trước các cổ động viên Man Utd".

https://vtc.vn/man-utd-muon-gap-tien-ve-cua-bayern-munich-thay-eriksen-ar739082.html

MAI PHƯƠNG / VTC News