Nhận định bóng đá Newcastle vs Arsenal: Cạm bẫy chờ Pháo thủ

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Newcastle vs Arsenal thuộc vòng 11 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 0h30 ngày 4/11.

Newcastle United đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh sau 10 vòng đấu. Đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe hoàn toàn có thể giành hơn 17 điểm nếu lịch thi đấu không bắt họ phải đấu với Liverpool, Man City ngay từ những vòng đầu tiên.

Việc đánh bại Man Utd 3 bàn không gỡ ngay trên sân Old Trafford dù chỉ dùng đội dự bị là lời khẳng định rõ ràng nhất cho vị thế của Newcastle hiện tại. Trước đó, cũng tại đấu trường này, chính đội chủ sân St. James' Park buộc Man City thua trận đầu tiên trong mùa giải.

Newcastle United vừa đánh bại Man Utd. (Ảnh: Getty Images)

Newcastle United vừa đánh bại Man Utd. (Ảnh: Getty Images)

Newcastle có thể chưa đủ thực lực để cạnh tranh ngôi vô địch hoặc chiếm ưu thế trong cuộc đua tốp 4. Tuy nhiên, họ đủ sức tạo ra thử thách có độ khó rất cao cho các thế lực hàng đầu của Ngoại Hạng Anh.

Arsenal rõ ràng có sự thận trọng nhất định khi đối đầu với Newcastle. Việc HLV Mikel Arteta cất hầu hết trụ cột và chỉ sử dụng họ khi đội nhà thua 0-3 trước West Ham hồi giữa tuần tại Cúp Liên đoàn Anh cho thấy sự tính toán giữ sức của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Lực lượng của Arsenal không dày và họ cần bộ khung chính ở trạng thái tốt nhất trong những trận quan trọng.

Arsenal biết cách đánh bại Newcastle, kể cả khi đối thủ này mạnh lên trong 3 năm gần đây. Trong 6 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, Arsenal thắng 4 trận, hòa 1 trận và chỉ thất bại một lần.

Đáng chú ý, trong các trận đấu giữa Arsenal và Newcastle tính từ năm 2019 đến nay, luôn có ít nhất một đội không ghi bàn. Cặp đấu này cũng chỉ một lần duy nhất có tỉ số cách biệt dưới 2 bàn.

Phong độ Newcastle vs Arsenal

Sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp (trước Man City, Liverpool và Brighton), Newcastle United bất bại 6 trận ở Ngoại Hạng Anh. Trong đó, thầy trò HLV Eddie Howe giành tới 4 chiến thắng và chỉ có 2 trận hòa - đều là trên sân khách.

 

Newcastle United không thủng lưới trong 3 trận sân nhà gần nhất. Dù vậy, đó là những trận đấu với Brentford, Burnley và Crystal Palace, không phải những hàng công mạnh.

Arsenal chưa thua trận nào ở Ngoại Hạng Anh mùa này.

Arsenal chưa thua trận nào ở Ngoại Hạng Anh mùa này.

Trong khi đó, Arsenal chưa thua ở giải Ngoại Hạng Anh. Dù vậy, Pháo thủ thường chật vật trên sân khách, trừ trận thắng Bournemouth với tỉ số 4-0.

Những đội bóng phòng ngự với khối đội hình lùi sâu và chơi quyết liệt sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Arsenal. Ngược lại, không phải lúc nào đội bóng này cũng chống phản công tốt, nhất là khi họ không có Thomas Partey trong đội hình, hoặc Declan Rice không được sử dụng ở vị trí chốt chặn hàng tiền vệ.

Lực lượng Newcastle vs Arsenal

Newcastle mất Alexander Isak, Sven Botman, Elliot Anderson, Jacob Murphy và Harvey Barnes dài hạn do chấn thương. Sandro Tonali vẫn ở giai đoạn đầu tiên của án cấm thi đấu kéo dài 10 tháng.

Trong khi đó, Arsenal không có sự phục vụ của Partey, Gabriel Jesus và mới nhất là Emile Smith Rowe. Jurrien Timber vẫn phải nghỉ dài hạn.

Cả Newcastle và Arsenal đều cho trụ cột nghỉ ngơi ở loạt trận giữa tuần. Đội hình tối ưu trở lại với trạng thái sung sức, 2 đội bóng sẽ có đầy đủ sức mạnh.

Đội hình dự kiến Newcastle vs Arsenal

Newcastle United: Pope; Trippier, Schar, Lascelles, Burn; Longstaff, Guimaraes, Joelinton; Almiron, Wilson, Gordon

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Odegaard, Jorginho, Rice; Saka, Nketiah, Martinelli

Dự đoán: Newcastle 0-1 Arsenal

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-newcastle-vs-arsenal-cam-bay-cho-phao-thu-ar827796.html

PHƯƠNG MAI / VTC News