Nhận định bóng đá Nam Định vs Thanh Hóa Siêu cúp Quốc gia 2024

Nhận định bóng đá Nam Định vs Thanh Hóa Siêu cúp Quốc gia 2024 diễn ra lúc 18h00 ngày 31/8.

Trận đấu đầu tiên của mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm nay là cuộc đọ sức giữa Nam Định và Đông Á Thanh Hóa. Như thường lệ, trận tranh Siêu cúp Quốc gia luôn thu hút được nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Đội vô địch V.League là CLB Nam Định được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà. Ngược lại, Thanh Hóa vẫn luôn là ẩn số lớn.

Nhận định Nam Định vs Thanh Hóa

Ở góc độ chuyên môn, Thanh Hóa và Nam Định là 2 nhà vô địch của các giải đấu. Khó có thế nói rằng ai xuất sắc hơn ai bởi mỗi đội có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Nhưng xét trên phương diện tài chính và sự chuẩn bị cho mùa giải mới, Thanh Hóa không so bì được với Nam Định. Vì nhiều lý do, họ chỉ có 1-2 trận giao hữu với các đội hạng Nhất trước khi thi đấu cúp các CLB Đông Nam Á.

Nam Định tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà.

Nam Định tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà.

Quả thật, phong độ của Thanh Hóa vẫn là dấu hỏi lớn. Trước đối thủ yếu như Shan United, họ chơi như mơ ngủ, thủng lưới trước và loay hoay suốt hiệp 1 để tìm bàn gỡ. Nhưng chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ, đội bóng xứ Thanh lại vùng lên mạnh mẽ và lội ngược dòng với tỉ số 3-1.

Không khó để nhận ra vấn đề của CLB Thanh Hóa. Họ sở hữu nền tảng thể lực vượt trội, tấn công vẫn có đường nét nhưng phòng ngự hớ hênh. Điểm yếu này đến từ 2 nguyên nhân. Đầu tiên, cách đá mà huấn luyện viên Popov xây dựng không đề cao mặt trận phòng ngự. Các trung vệ thường xuyên phải đối diện với nhiều "đòn" trực diện từ đối thủ. 

Thứ hai, Thanh Hóa không có nhiều nhân sự tốt ở hàng thủ. Các ngôi sao của đội bóng này thường là tiền vệ và tiền đạo. Hai trụ cột Gustavo và Thanh Diệp đều mới chỉ trở lại sau chấn thương.

CLB Nam Định hẳn đã nhận thấy cơ hội cho riêng mình. Thực tế, nếu Rafaelson chơi đúng sức, hàng thủ Thanh Hóa không phải vấn đề với tiền đạo người Brazil. Anh từng ghi đến 5 bàn trong trận đấu giữa 2 đội tại lượt về V.League. Rafaelson ghi nhiều bàn, Nam Định sẽ thắng trận. Bằng không, trận đấu có thể bước vào loạt sút luân lưu.

Thông tin lực lượng

CLB Nam Định không có sự phục vụ của Nguyễn Văn Toàn. Họ có 7 ngoại binh nhưng chỉ được đăng kí 5 người và 2 người không tham dự trận đấu.

CLB Thanh Hóa không có sự phục vụ của Lâm Ti Phông. Anh chấn thương cách đây ít tuần và chưa thể trở lại. A Mít, Viết Tú hay Thanh Long vẫn còn đau nhẹ.

Dự đoán: Nam Định 2-2 Thanh Hóa (Phạt đền: 4-5)

Đội hình dự kiến:

CLB Nam Định: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Lucas, Hồng Duy, Văn Vũ, Văn Công, Tuấn Anh, Hendrio, Văn Đạt, Rafaelson, Văn Vĩ.

CLB Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Viết Tú, Thanh Long, Gustavo, Thái Bình, Antonio, Thái Sơn, A Mít, Ngọc Tân, Văn Thắng, Rimario.

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-nam-dinh-vs-thanh-hoa-sieu-cup-quoc-gia-2024-ar892993.html

Mai Phương / VTC News