Nhận định bóng đá Man City vs West Ham, vòng 13 Ngoại hạng Anh

Đánh bại West Ham ở sáu trong bảy trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Man City có cơ hội lớn để giành ba điểm trong trận tối nay, qua đó nới rộng cách biệt với đối thủ.

Man City là đối thủ ám ảnh nhất của West Ham ở Ngoại hạng Anh. Bảy trận gần nhất gặp nửa xanh thành Manchester, đội bóng có biệt danh "Búa tạ" giành vỏn vẹn một điểm.

Tuy nhiên, với West Ham, mọi con số chỉ mang tính chất tham khảo. Thầy trò HLV David Moyes tiến bộ theo từng mùa, liên tục thay đổi cách chơi và đang hái quả ngọt với hướng đi đúng đắn.

Sau 12 trận, West Ham có 23 điểm, chỉ kém Man City ba điểm. Trước khi bị Wolverhampton cắt mạch thắng ở vòng 12, West Ham đã thắng bốn trận liên tiếp.

Nhận định bóng đá Man City vs West Ham, vòng 13 Ngoại hạng Anh - 1
West Ham (phải) quật ngã Liverpool ở vòng 11.

Đội bóng thành London cũng loại Man City, Man Utd ở Cúp Liên đoàn, đánh bại Liverpool, Tottenham ở Ngoại hạng Anh. Tức là về bản lĩnh và kinh nghiệm ở các trận đấu lớn, West Ham đã tích lũy đầy đủ. Đây là điều kiện quan trọng nhất để Michail Antonio cùng đồng đội đứng vững trước thế công vũ bão của Man City.

Dù vậy, Man City nhiều khả năng không để đối thủ tiếp tục vượt mặt ở lần thứ hai chạm trán mùa này. Đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn ở đẳng cấp cao hơn, đang đạt điểm rơi phong độ ở cả Ngoại hạng Anh và Champions League.

Chiến thắng 2-1 trước PSG ở Champions League giúp Man City chắc chắn có mặt ở vòng 1/8 với ngôi đầu bảng. Từ thời điểm này trở đi, đội bóng áo xanh chỉ còn Ngoại hạng Anh để dốc toàn lực.

Trở lại trận thắng PSG. Nhiều chuyên gia chỉ trích bộ ba Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar quá lười biếng trong khâu pressing, tạo điều kiện cho Man City thoải mái kiểm soát bóng. West Ham sẽ không để Man City dễ dàng triển khai lối chơi từ phần sân nhà ở trận tối nay.

Nhận định bóng đá Man City vs West Ham, vòng 13 Ngoại hạng Anh - 2
Man City đang thăng hoa.

Nhưng phải thừa nhận, thầy trò Guardiola đã trình diễn một trận đấu kiểu mẫu. Man City áp đảo, dồn đội hình tỷ USD của PSG vào chân tường, rồi tới tấp ra đòn từ mọi hướng. Ở mùa giải thứ sáu làm việc tại Etihad, triết lý của Guardiola đã thấm đẫm trong lối đá của Man City.

Cách nửa xanh thành Manchester vận hành nhuần nhuyễn nhiều sơ đồ chiến thuật biến ảo dựa trên sự đa dạng của hàng tấn công mang tới nỗi ác mộng cho nhiều đội bóng.

Cần nhớ, Man City đang đứng thứ ba, nhưng ở hai trận gặp hai ứng viên lớn nhất cho cuộc đua vô địch, nửa xanh thành Manchester đều trội hơn. Man City hạ Chelsea, rồi hòa Liverpool trên thế thắng ở sân khách.

Bernardo Silva cùng đồng đội đứng dưới hai đối thủ bởi những cú sẩy chân ở trận cầu nhỏ. Còn khi đá những trận đối đầu trực tiếp, rất ít đội lấn lướt, chứ chưa nói đến hạ được Man City.

Nhận định bóng đá Man City vs West Ham, vòng 13 Ngoại hạng Anh - 3
Man City có khả năng công phá từ nhiều hướng.

West Ham nhiều khả năng mang tới hàng phòng ngự nhiều tầng để ngăn chặn Man City, sử dụng lối chơi pressing quyết liệt, rồi chờ đợi những pha phản công của Antonio hoặc Jarrod Bowen.

Bốn trong sáu trận gần nhất, West Ham ghi không quá một bàn. HLV Moyes đề cao sự thực dụng. Gặp đội bóng như Man City, West Ham càng phải nhẫn nại và chắt chiu.

Song, cơ hội có điểm của "Búa tạ" ở trận này vẫn không cao, bởi như đã nói, Man City đã đạt đến độ nhuần nhuyễn và biến ảo nhất trong cách chơi. Đội bóng thành Manchester có khả năng công phá từ mọi hướng và mắc rất ít sai lầm cá nhân.

West Ham đủ sức gây khó dễ cho Man City ở vài thời điểm, còn chiến thắng rất có thể sẽ ở lại với đội chủ sân Etihad.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Cancelo, Laporte, Dias, Walker; Silva, Rodri, Gundogan; Sterling, Jesus, Mahrez.

West Ham: Fabianski; Johnson, Zouma, Dawson, Cresswell; Soucek, Rice, Bowen, Benrahma, Fornals; Antonio.

Dự đoán: Man City thắng 2-0

HỒNG NAM

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Đè bẹp Southampton, Liverpool lên nhì bảng Kết quả Ngoại Hạng Anh: Đè bẹp Southampton, Liverpool lên nhì bảng
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Ghi 2 bàn trong 10 phút, Arsenal đánh bại Newcastle Kết quả Ngoại Hạng Anh: Ghi 2 bàn trong 10 phút, Arsenal đánh bại Newcastle
Chuẩn bị AFF Cup, tuyển Việt Nam tập trên mặt sân đẹp như Ngoại hạng Anh Chuẩn bị AFF Cup, tuyển Việt Nam tập trên mặt sân đẹp như Ngoại hạng Anh

/ vtc.vn