Nhận định bóng đá Man City vs Man Utd: Thống kê, đội hình

Nhận định chi tiết, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trận Man City vs Man Utd tranh Siêu cúp Anh diễn ra lúc 21h ngày 10/8.

Man City và Man Utd bắt đầu mùa giải bằng trận tranh Siêu cúp Anh (Community Shield). Trận đấu diễn ra trên sân vận động Wembey (London, Anh) lúc 21h ngày 10/8.

Nhận định Man City vs Man Utd

Man City thường chơi không tốt trong các trận tranh Siêu cúp Anh. Trong 3 mùa giải gần nhất tham dự với tư cách nhà vô địch Ngoại Hạng Anh, đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola đều thua.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Man City thi đấu 4 trận giao hữu. Đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh thua Celtic (3-4) và AC Milan (2-3). Họ hòa Barcelona với tỷ số 2-2, sau đó đánh bại Chelsea 4-2.

Man Utd chạm trán Man City ở chung kết FA Cup. (Ảnh: Reuters)

Man Utd chạm trán Man City ở chung kết FA Cup. (Ảnh: Reuters)

Do phần lớn các trụ cột được cho nghỉ sau EURO 2024 và Copa America 2024, Man City chủ yếu chỉ sử dụng cầu thủ trẻ và dự bị trong chuyến du đấu. Dẫu vậy, đội chủ sân Etihad vẫn trình diễn lối đá tấn công đáng gờm. Không trận nào Man City ghi ít hơn 2 bàn thắng.

Man Utd không có thành tích tốt trong loạt trận giao hữu trước mùa giải mới. "Quỷ đỏ" có 2 chiến thắng và 3 thất bại sau 5 trận đấu.

Đáng chú ý, Man Utd nếm trải 2 trận thua (trong tổng số 3 lần) khi họ gặp các đối thủ mạnh. Đó là Arsenal (thua 1-2) và Liverpool (thua 0-3).

Man City được đánh giá cao hơn nhưng lịch sử đối đầu giữa 2 đội cho thấy Man Utd có cơ hội thắng. Derby Manchester gần nhất chính là trận thắng của Man Utd tại chung kết FA Cup.

Kể từ khi huấn luyện viên Erik ten Hag nắm quyền, Man Utd chạm trán Man Utd tổng cộng 6 lần. "Quỷ đỏ" thua 4 trận và đánh bại đối thủ cùng thành phố 2 lần.

Erling Haaland nghỉ ngơi cả mùa hè do đội tuyển Na Uy không dự EURO 2024.

Erling Haaland nghỉ ngơi cả mùa hè do đội tuyển Na Uy không dự EURO 2024.

Thông tin đội hình

Rodri, Phil Foden, Kyle Walker và John Stones - những cầu thủ đá trận chung kết EURO 2024 - chắc chắn vắng mặt. Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Jeremy Doku, Ruben Dias, Manuel Akanji, Matheus Nunes và tân binh duy nhất Savio đều tập luyện trở lại sau kỳ nghỉ.

Man Utd có nhiều nỗi lo về lực lượng. Họ vừa chiêu mộ được Leny Yoro thì cầu thủ này chấn thương, nghỉ đến tháng 11. Rasmus Hojlund, Tyrell Malacia cũng vắng mặt vì lý do tương tự.

Đội hình dự kiến Man City: Ortega; Lewis, Dias, Akanji, Gvardiol; Kovacic, De Bruyne; Bobb, Bernardo, Grealish; Haaland

Đội hình dự kiến Man Utd: Onana; Dalot, Evans, Martinez, Amass; Casemiro, Mainoo; Amad, Fernandes, Rashford; Zirkzee

Dự đoán kết quả

Tỷ lệ thắng của Man City (tính trong 90 phút) theo Opta là 61,3%. Các trận giao hữu của đội đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh có tổng cộng 22 bàn thắng (trung bình 5,5 bàn/trận).

Các trận đấu giữa Man City và Man Utd gần đây đều có từ 3 bàn thắng trở lên.

Dự đoán tỷ số: Man City 2-0 Man Utd.

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-man-city-vs-man-utd-21h-ngay-10-8-thong-ke-doi-hinh-ar887053.html

TIỂU MINH / VTC News