Ten Hag lần đầu nói về cuộc đàm phán gia hạn kéo dài 4 tiếng với Man Utd

HLV Erik ten Hag đã trải qua cuộc họp căng thẳng với ban lãnh đạo Man Utd trước khi đạt thỏa thuận gia hạn thêm một năm.

Trong cuộc phỏng vấn với trang tin AD của Hà Lan mới đây, HLV Erik ten Hag đã có những chia sẻ về cuộc thảo luận gia hạn hợp đồng kéo dài 4 tiếng với ban lãnh đạo Man Utd. Cuộc họp này diễn ra ở Ibiza - nơi HLV người Hà Lan và gia đình đang nghỉ mát và được ông mô tả là một cuộc trò chuyện thẳng thắn, trung thực và “trưởng thành”.

Trong cuộc họp, Ten Hag đã nói về khả năng tiếp tục hoặc không tiếp tục làm việc với câu lạc bộ. Ông cho biết “không cảm thấy lo lắng" mặc dù trước đó thừa nhận “liên lạc giữa đôi bên đã bị dừng lại” sau trận chung kết FA Cup, bởi quyết định không nằm trong tay mình và ông chỉ chờ đợi kết quả. 

"Vào lúc đó, tôi chỉ nghĩ đến hai kịch bản hoặc chúng tôi tiếp tục làm việc cùng nhau, hoặc không. Đơn giản vậy thôi và tôi đủ bình tĩnh để nhìn nhận theo cách đó”, chiến lược gia sinh năm 1970 cho biết.

HLV Ten Hag giành chức vô địch FA Cup 2023/24 với Manchester Utd.

HLV Ten Hag giành chức vô địch FA Cup 2023/24 với Manchester Utd.

Trong khi đó, các quan chức của Man Utd đã đưa ra lập luận rằng họ đã xem xét tất cả các yếu tố và tin tưởng Ten Hag là huấn luyện viên tốt nhất cho câu lạc bộ: 

“Vậy chúng ta cần thảo luận một số điều, về cách tương tác và làm việc cùng nhau trong tương lai”, Ten hag nói trong cuộc họp với INEOS.

“Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện trung thực, nhưng cũng đối đầu. Đó là điều cần thiết ở cấp cao nhất. Tôi cũng đã nói với họ rằng nếu cảm thấy đây không phải là cách tốt thì chúng ta phải chia tay thôi”, nhà cầm quân 54 tuổi nói thêm.

Ngày 4/7, Man Utd chính thức thông báo gia hạn HLV Ten Hag, bản hợp mới kéo dài đến năm 6/2026. Trước đó, Ten Hag đối mặt với nguy cơ bị sa thải bất chấp kết quả của trận chung kết FA Cup giữa Man Utd và Manchester City. Tuy nhiên, sau khi đánh bại đối thủ cùng thành phố, các đồng sở hữu mới INEOS, đứng đầu là tỉ phú người Anh Sir Jim Ratcliffe đã thay đổi quyết định và bay đến Ibiza để gặp Ten Hag đàm phán gia hạn.

Ban lãnh đạo INEOS quyết định giữ lại Ten Hag.

Ban lãnh đạo INEOS quyết định giữ lại Ten Hag.

Bản hợp đồng mới với các điều khoản hiện tại cho thấy sự hỗ trợ nhiều hơn dành cho Ten Hag, từ đội ngũ lãnh đạo bao gồm giám đốc thể thao mới Dan Ashworth và giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox. Đội chủ sân Old Trafford cũng đã bổ nhiệm Ruud van Nistelrooy và Rene Hake làm trợ lý cho thuyền trưởng người Hà Lan.

Hiện Man Utd đang trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Họ vừa có trận giao hữu đầu tiên trước đội bóng Na Uy - Rosenborg, tuy nhiên đã để thua 0-1. 

Ngày 19/7, Man Utd đã công bố tân binh thứ hai của mùa hè này - hậu vệ Leny Yoro của Lille với giá trị lên tới 58,9 triệu bảng, trước đó là tiền đạo Leny Yoro. Nhiều khả năng HLV Ten Hag sẽ tiếp tục đưa về những gương mặt mới nhằm làm dày đội hình cho mùa giải 2024/25.

https://vtcnews.vn/ten-hag-lan-dau-noi-ve-cuoc-dam-phan-gia-han-keo-dai-4-tieng-voi-man-utd-ar884297.html

Nguyễn Trang / VTC News