Nhận định bóng đá Liverpool vs Ajax vòng bảng Cúp C1

Trận đấu Liverpool vs Ajax thuộc vòng bảng Cúp C1 - Champions League diễn ra lúc 2h ngày 14/9.

Liverpool khởi đầu chiến dịch Champions League mùa này theo cách không thể tồi hơn: Thua Napoli tới 1-4. Trong lịch sử tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu, chỉ duy nhất một lần đội bóng này thất bại với tỉ số đậm hơn như vậy và sự kiện đó diễn ra vào năm 1966.

Thiago Alcantara trở lại nhưng danh sách chấn thương dài dằng dặc của Liverpool lại có thêm Andy Robertson. HLV Jurgen Klopp không có nhiều phương án xoay sở nhân sự. Dù vậy, nhà cầm quân người Đức sẽ không thể lấy lý do này để biện minh nếu thất bại, sau khi Liverpool có tới một tuần nghỉ ngơi và được thi đấu trên sân nhà.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Ajax vòng bảng Cúp C1 - 1

Liverpool thảm bại ở trận ra quân.

Vấn đề chính của đội chủ sân Anfield nằm trên sân đấu. Hệ thống phòng ngự của Liverpool, đặc biệt là nửa bên phải do hậu vệ biên Trent Alexander-Arnold và trung vệ đá cặp với Virgil van Dijk phụ trách, trở thành điểm yếu.

Hàng thủ Liverpool dễ bị tổn thương hơn trước. Trong khi đó, khả năng tân công của đội bóng này cũng kém sắc khi không còn Sadio Mane, Diogo Jota và Mohamed Salah chưa ở phong độ cao nhất còn tân binh đắt giá Darwin Nunez cần thời gian để thích nghi.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Ajax vòng bảng Cúp C1 - 2

Ajax toàn thắng từ đầu mùa giải.

Bên kia chiến tuyến, việc HLV Erik ten Hag và 2 trụ cột Antony, Lisandro Martinez chuyển đến Man Utd có vẻ chưa ảnh hưởng đáng kể đến Ajax. Đội chủ sân Johan Cruyff thắng 7 trận liên tiếp tính từ đầu mùa giải. Trong 5 trận đấu gần nhất ở giải VĐQG Hà Lan và Champions League, Ajax thậm chí không thủng lưới.

Liverpool vs Ajax là một trận đấu đậm chất bóng đá tấn công. Cả 2 đội bóng đều hướng đến lối chơi giàu tốc độ và chơi bóng ở cường độ cao. Liverpool được đánh giá cao hơn và chơi trên sân nhà, nhưng trước một đối thủ tấn công hay như Ajax, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có thể nếm "trái đắng" nếu tiếp tục chơi bóng phiêu lưu mà không cải thiện được khả năng phòng ngự.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Ajax

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas; Elliott, Fabinho, Thiago; Jota, Nunez, Diaz

Ajax: Pasveer; Rensch, Timber, Bassey, Blind; Berghuis, Alvarez, Taylor; Tadic, Kudus, Bergwijn

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-liverpool-vs-ajax-vong-bang-cup-c1-ar700360.html

MINH ANH / Theo VTC News