Nhận định bóng đá Hà Lan vs Ecuador: Tranh ngôi đầu bảng

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Hà Lan vs Ecuador thuộc bảng A World Cup 2022 diễn ra lúc 23h hôm nay 25/11.

Cả Hà Lan và Ecuador đều khởi đầu World Cup 2022 thuận lợi bằng những chiến thắng, cùng có 3 điểm, 2 bàn thắng và chưa thủng lưới. Đội thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp trên sân Khalifa International sẽ độc chiếm ngôi đầu bảng và tiến gần hơn tới vòng 1/8, thậm chí có thể cầm chắc tấm vé đi tiếp nếu trận Qatar vs Senegal trước đó có kết quả hòa.

Đối với đội tuyển Hà Lan, chiến thắng trước Senegal ở trận ra quân chỉ làm hài lòng các cổ động viên về mặt kết quả. Màn trình diễn của "cơn lốc da cam" không phải là một lối chơi bắt mắt như mong đợi. Trước khi có 2 bàn thắng muộn để giành 3 điểm, Virgil van Dijk và các đồng đội chơi thứ bóng đá tẻ nhạt, thiếu điểm nhấn.

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Ecuador: Tranh ngôi đầu bảng - 1

Cody Gakpo giúp Hà Lan giành 3 điểm ở trận ra quân.

Đó là trận đấu mà Hà Lan không áp đảo về kiểm soát bóng và dứt điểm ít hơn đối thủ. Họ cần cải thiện nhiều điều về lối chơi bởi theo lời HLV Louis van Gaal, Ecuador sẽ mang tới những thử thách lớn hơn cho Van Dijk và đồng đội.

"Ecuador mạnh về thể chất với những cầu thủ rất thông minh, sắc sảo. Đó là lý do tại sao tôi tin rằng họ khó đối phó hơn Senegal", HLV trơngr của đội tuyển Hà Lan nhận định trước trận đấu thứ hai.

Ecuador có một trận đấu dễ dàng trong ngày khai mạc, một phần vì chênh lệch trình độ và kinh nghiệm quá lớn so với đối thủ. Đại diện Nam Mỹ chỉ cần bung sức trong nửa đầu trận đấu để tạo ra cách biệt an toàn trước khi có những tính toán ở hiệp 2.

Điều duy nhất nằm ngoài tính toán của HLV Gustavo Alfaro là chấn thương của Enner Valencia ngay sau khi ghi cú đúp bàn thắng vào lưới Qatar. Tiền đạo 33 tuổi hồi phục tốt, nhưng chưa chắc có thể ra sân. Nếu chân sút này không thể góp mặt, sức mạnh của Ecuador giảm đi đáng kể. Nên nhớ rằng Enner Valencia là một trong 2 cầu thủ bước vào World Cup 2022 với phong độ cao nhất ở giải VĐQG của châu Âu.

"Chúng tôi bước vào trận đấu này trong tâm thế không có gì để mất. Không ai biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng tôi tự tin vào những gì mà đội bóng đã thể hiện", HLV Alfaro phát biểu trước trận đấu.

Dự đoán: Hà Lan 1-0 Ecuador

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-ha-lan-vs-ecuador-tranh-ngoi-dau-bang-ar716182.html

MINH ANH / VTC News