Nhận định bóng đá Đức vs Đan Mạch: Xe tăng bắn phá

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Đức vs Đan Mạch vòng 1/8 EURO 2024 diễn ra lúc 2h ngày 30/6.

Sau chuỗi trận tệ hại trong năm 2023, chủ nhà Đức "lột xác" hoàn toàn tại EURO 2024. Die Mannschaft chứng minh họ là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch với thành tích ấn tượng tại bảng A. Đối thủ của họ là Đan Mạch - đội chưa thua và cũng chưa thắng trận nào tại bảng đấu có Anh, Slovenia và Serbia. 

Phong độ, sức mạnh Đức vs Đan Mạch

Đức dưới thời HLV Julian Nagelsmann sở hữu lối chơi linh hoạt. Không nhiều đội tại EURO triển khai thuần thục sơ đồ hiện đại 3-2-5 khi tấn công và khối 4-5-1 khi phòng ngự như Die Manschaft. Toni Kroos và đồng đội dễ dàng đánh bại Scotland 5-1 trong ngày ra quân, thắng 2-0 Hungary để sớm đi tiếp. Trận đấu khó khăn nhất của Đức tới ở lượt trận cuối cùng, khi họ cần tới bàn thắng muộn của Niclas Fullkrug để bảo toàn ngôi nhất bảng.

Kết quả hòa 1-1 trước Thụy Sỹ đánh dấu trận bất bại thứ 7 liên tiếp của Đức từ đầu năm 2024 (thắng 5 trận, hòa 2 trận). Hàng phòng ngự của HLV Naglesmann là điểm sáng khi Đức vẫn chưa thủng lưới nhiều hơn 1 bàn/trận trong năm nay.

Đức là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch với màn trình diễn tại bảng A.

Đức là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch với màn trình diễn tại bảng A.

Die Mannschaft bước vào vòng 1/8 với phong độ cao, và dự kiến sẽ không gặp khó khăn trước hàng công uể oải của Đan Mạch (2 bàn thắng - 3 trận). Đội tuyển của ông Kasper Hjulmand chỉ xếp trên Slovenia - đội kém họ 36 bậc trên BXH FIFA - nhờ thành tích tại vòng loại. 

Người Đan Mạch có lẽ chưa quên chiến thắng trong trận chung kết EURO 1992 trước Đức, giúp đội tuyển có chiếc cúp EURO/World Cup duy nhất trong phòng truyền thống. Tuy nhiên, Đan Mạch chỉ thắng 2 trận ở 8 lần đối đầu sau đó với những "cỗ xe tăng" (hòa 3 trận, thua 3 trận). 

So sánh lực lượng

HLV Julian Nagelsmann gặp cơn đau đầu vì vấn đề ở hàng phòng ngự. Trung vệ Jonathan Tah nhận đủ 2 thẻ vàng tại vòng bảng và chắc chắn bỏ lỡ trận đấu tại Dortmund đêm nay. Antonio Rudiger gặp chấn thương nhẹ ở đùi và bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Như vậy, nhà cầm quân chỉ còn 2 phương án là Nico Schlotterbeck và Waldemar Anton. 2 cầu thủ này mới ra sân tổng cộng 15 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia.

Antonio Rudiger gặp vấn đề ở vùng đùi sau.

Antonio Rudiger gặp vấn đề ở vùng đùi sau.

Trên hàng công, Jamal Musiala chắc suất đá chính sau màn trình diễn siêu hạng trước Scotland và Hungary.

Hơn 100.000 cổ động viên Đức từng bỏ phiếu kêu gọi HLV Nagelsmann cất Kai Havertz trên ghế dự bị. Không ngoại trừ khả năng Niclas Fullkrug là người được chọn chơi cao nhất trên hàng công Die Mannschaft đêm nay.

Cầu thủ lập siêu phẩm vào lưới tuyển Anh - Morten Hjulmand - sẽ vắng mặt ở trận gặp tuyển Đức do nhận đủ thẻ vàng. HLV Đan Mạch vẫn còn những cái tên đủ chất lượng để trám vào vị trí tiền vệ này.

Bộ đôi Brentford - Christian Norgaard và Mathias Jensen - đang sung sức và sẵn sàng ra sân. Trên hàng công, Jonas Wind chưa thể hiện được nhiều sau đường kiến tạo cho Christian Eriksen ngày ra quân. Không loại trừ khả năng ông Kasper Hjulmand sẽ thay thế anh bằng những tiền đạo dày dặn kinh nghiệm như Kasper Dolberg hoặc Yussuf Poulsen.

Đội hình dự kiến Đức: Neuer; Kimmich, Schlotterbeck, Rudiger, Mittelstadt; Kroos, Andrich; Musiala, Gundogan, Wirtz; Fullkrug. 

Đội hình dự kiến Đan Mạch: Schmeichel; Andersen, Christensen, Vestergaard; Bah, Hojbjerg, Norgaard, Maehle; Eriksen; Hojlund, Wind.

Dự đoán tỉ số

Đức 2-1 Đan Mạch.

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-duc-vs-dan-mach-xe-tang-ban-pha-ar880265.html

THÀNH LỘC / VTC News