Nhận định bóng đá Dortmund vs Mainz: Truất ngôi Bayern Munich

Nếu đánh bại Mainz, Borussia Dortmund sẽ lên ngôi vương Bundesliga mùa giải 2022/23, ngắt chuỗi vô địch liên tiếp của Bayern Munich.

Tâm điểm của vòng đấu cuối cùng Bundesliga mùa giải 2022/23 là cuộc đua vô địch giữa Dortmund và Bayern Munich. Dortmund nắm lợi thế khi có nhiều hơn đối thủ 2 điểm (70 so với 68). Tuy nhiên, HLV Edin Terzic và các học trò thua chỉ số phụ. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng vàng đen phải thắng ở trận cuối để chắc chắn giữ được ngôi đầu bảng và đăng quang ngôi vương.

Nhiệm vụ này không khó đối với đội chủ sân Signal Iduna Park. Họ được chơi trên sân nhà và đang có phong độ rất ấn tượng. Dortmund tận dụng tốt khoảng thời gian sa sút của Bayern Munich để bứt lên, sau chuỗi 7 trận liên tiếp bất bại với 5 trận thắng.

Nhận định bóng đá Dortmund vs Mainz: Truất ngôi Bayern Munich - 1

Dortmund ở rất gần ngôi vô địch Bundesliga.

Đáng chú ý, trong 4 chiến thắng gần nhất của Dortmund, các học trò của HLV Terzic ghi ít nhất 3 bàn vào lưới các đối thủ. Phong độ hàng công giúp đội bóng vàng đen tự tin nhắm đến ngôi vô địch. Đội chủ sân Signal Iduna Park chỉ cần có đủ sự tập trung và thận trọng trước thử thách cuối cùng.

Mainz không còn động lực ở mùa giải này. Đội khách an phận ở giữa bảng xếp hạng và dường như HLV Bo Svensson cùng các học trò "buông súng" từ cách đây vài vòng đấu. Mainz bước vào cuộc đối đầu với đội bóng đầu bảng sau khi nhận 4 thất bại liên tiếp trước Wolfsburg, Schalke, Frankfurt và Stuttgart với tổng cộng 13 bàn thua.

 

Màn trình diễn của Mainz giai đoạn cuối mùa giải rõ ràng trái ngược với đối thủ của họ. Sẽ không bất ngờ nếu Dortmund giành chiến thắng, thậm chí là thắng đậm trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải.

Phong độ của Mainz là vấn đề đáng lo đối với Bayern Munich. Đội đương kim vô địch sẽ cổ vũ cho Mainz ở lượt trận cuối bởi họ cần Mainz có điểm trước Dortmund. Đó là cơ hội duy nhất của Bayern Munich, với điều kiện thầy trò HLV Thomas Tuchel phải đánh bại Koln trong trận đấu cùng giờ.

Đội hình dự kiến Dortmund vs Mainz

Borussia Dortmund: Kobel; Wolf, Sule, Hummels, Ryerson; Brandt, Can, Bellingham; Malen, Haller, Adeyemi

Mainz: Zentner; Hanche-Olsen, Bell, Fernandes; Da Costa, Barreiro, Kohr, Caci; Stach, Ingvartsen; Onisiwo

Dự đoán: Dortmund 3-0 Mainz

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-dortmund-vs-mainz-truat-ngoi-bayern-munich-ar785609.html

MINH ANH / VTC News