Nhận định bóng đá Chelsea vs Dortmund: Giữ lợi thế mong manh

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Chelsea vs Dortmund thuộc vòng 16 đội Champions League diễn ra lúc 3h ngày 7/3.

Chuỗi trận bết bát của Chelsea tạm dừng khi họ vượt qua Leeds United với tỉ số 1-0 cách đây ít ngày. Trận thắng đó tiếp thêm sự tự tin cho HLV Graham Potter và các học trò trong cuộc tiếp đón Borussia Dortmund trên sân nhà, khi họ buộc phải thắng để giành quyền đi tiếp.

Dortmund mùa này đang có phong độ tốt và cạnh tranh quyết liệt với Bayern Munich trong cuộc đua vô địch Bundesliga. Đội bóng vàng đen vừa đánh dấu cột mốc 11 trận thắng liên tiếp từ đầu năm 2023. Ấn tượng hơn, trong trận đấu gần nhất, Dortmund đã vượt qua RB Leipzig, một trong những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua đến ngôi vô địch Bundesliga.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Dortmund: Giữ lợi thế mong manh - 1

Chelsea kỳ vọng sẽ nối dài mạch thắng trước Dortmund

Phong độ cực cao của Dortmund đến từ sự xuất sắc ở hàng thủ, nơi Nico Schlotterbeck, Matts Hummels và Nicklas Sule duy trì sự ổn định. Thủ thành Gregor Kobel cũng là một phát hiện mới mẻ trong mùa giải năm nay khi anh góp công lớn giúp đội nhà chỉ để thủng lưới đúng 1 lần trong 5 trận gần nhất.

Ở cuộc đọ sức diễn ra cách đây 2 tuần, có thời điểm Chelsea của ông Potter chơi tấn công hay hơn đối thủ, dồn ép Dortmund ngay tại Signal Iduna Park. Chính những Kobel, Schlotterbeck đã khiến các chân sút của The Blues nản lòng.

 

Chelsea có lý do để tiếc nuối ở trận lượt đi. Nếu như dàn sao trên hàng công tinh tế hơn, đại diện của bóng đá Anh đã giành được một kết quả có lợi. Đây được xem là điểm sáng nhỏ để các CĐV Chelsea kỳ vọng vào trận tái đấu. Thêm vào đó, Dortmund chơi tệ trong những chuyến hành quân đến London những năm qua (thua cả 5 trận kể từ 2013),

Dù vậy, với phong độ phập phù dưới thời HLV Graham Potter, Chelsea không tạo ra cảm giác an tâm cho người hâm mộ. Trong hoàn cảnh hàng tấn công chưa cho thấy sự hiệu quả, đội chủ nhà có lẽ phải trông chờ vào sự tỏa sáng cá nhân của một vài cái tên, như Joao Felix. 

Đội hình dự kiến Chelsea vs Dortmund

Chelsea: Kepa, Chalobah, Koulibaly, Fofana, James, Kovacic, Fernandez, Chilwell, Sterling, Havertz, Felix.

Dortmund: Kobel, Wolf, Sule, Schlotterbeck, Guerreiro, Ozcan, Can, Bellingham, Brandt, Haller, Reus.

Dự đoán: Chelsea 0-0 Dortmund

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-chelsea-vs-dortmund-giu-loi-the-mong-manh-ar746399.html