Nhận định bóng đá Croatia vs Canada: Chờ đợi bất ngờ

Sau màn thể hiện trước Bỉ, đội tuyển Canada đủ khả năng giành điểm ở trận gặp Croatia lúc 23h hôm nay 27/11.

"Mang Croatia đến đây" là phát biểu đầy tự tin của John Hermand của đội tuyển Canada sau trận ra quân gặp Bỉ. 14 pha dứt điểm (gấp đôi Bỉ) cùng quả phạt đền hỏng ăn đáng tiếc của Alphonso Davies cho thấy Canada non kinh nghiệm trong lần đầu bước ra sân chơi World Cup.

Nền bóng đá non trẻ của Canada khó sản sinh ra đội tuyển đủ mạnh để ngay lập tức tạo được tiếng vang. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của Canada rất đáng ngợi khen. 

Nhận định bóng đá Croatia vs Canada: Chờ đợi bất ngờ - 1

Canada (áo trắng) có trận đấu đáng khen. 

Canada thua 0-1, nhưng đội bóng Bắc Mỹ đã có trận đấu đáng tự hào. Davies cùng đồng đội kiểm soát thế trận, đôi công sòng phẳng trước một trong những đội tuyển có hàng công mạnh nhất thế giới.

Lối chơi của Canada là sự kết hợp giữa tốc độ, thể lực cùng khả năng đánh biên nhuần nhuyễn nhờ Davies, Tajon Buchanan, Richie Laryea và Junior Hoillet. Hàng thủ Bỉ đã có trận đấu khó khăn và nếu không có tài năng của Thibaut Courtois, Canada đã ra về với ít nhất 1 điểm. 

HLV Hermand có lý do tự tin, bởi Croatia còn không được đánh giá cao bằng Bỉ. Đội bóng của Zlatko Dalic vẫn giữ được bộ khung đội hình mạnh với bộ ba Luka Modric, Marcelo Brozovic và Mateo Kovacic ở hàng tiền vệ, bên cạnh những cựu binh như Perisic, Andrej Kramaric.

Dù vậy, đây là điểm trừ của Croatia hơn là điểm cộng, bởi cho thấy bóng đá Croatia chưa sản sinh ra những tài năng đủ chất lượng để khỏa lấp khoảng trống của thế hệ trước. Đội Croatia đang phụ thuộc vào những cựu binh như Modric, Perisic ở những vị trí trọng yếu.

Nhận định bóng đá Croatia vs Canada: Chờ đợi bất ngờ - 2

Croatia phụ thuộc vào cảm hứng của Modric (phải). 

Có bề dày kinh nghiệm, nhưng thể lực không đảm bảo khiến đại diện Đông Âu không thể kiểm soát thế trận trước Maroc ở trận ra quân. Maroc không tổ chức thế trận tốt bằng, nhưng liên tục chơi bóng dài và đánh biên để kéo Croatia vào cuộc đua thể lực và tốc độ. 

Canada có thể chơi như Maroc, thậm chí chơi tốt hơn khi HLV Hermand đang có trong tay dàn cầu thủ đồng đều và trẻ trung. Canada đã khiến Bỉ choáng ngợp với những miếng xẻ biên nhuần nhuyễn ở cánh trái và luân chuyển bóng ở tốc độ rất cao.

Gặp đội tuyển đang gặp vấn đề tuổi tác và tốc độ như cách Croatia thể hiện ở trận ra quân, Canada đủ khả năng giành điểm, thậm chí đánh bại đương kim á quân thế giới.

Croatia buộc phải lấy kinh nghiệm bù đắp cho sức trẻ, nhưng những bất ngờ tại World Cup 2022 cho thấy khoảng cách trình độ giữa các đội đang thu hẹp rất nhanh. Nếu Canada chơi với chiến thuật hợp lý và lạnh lùng hơn ở khâu dứt điểm, mục tiêu có điểm nằm trong tầm tay Davies cùng đồng đội. 

Dự đoán: Croatia 1-1 Canada.

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-croatia-vs-canada-cho-doi-bat-ngo-ar716579.html

HỒNG NAM / Theo VTC News