Nhận định bóng đá Chelsea vs Man City: Thu hẹp khoảng cách

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Chelsea vs Man City thuộc vòng 19 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 3h ngày 6/1.

Tâm điểm vòng 19 là cuộc đối đầu Chelsea vs Man City. Đội chủ nhà khát điểm để tiến gần top 4 trong khi đối thủ của họ đứng trước cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal.

Trở lại sau kỳ nghỉ World Cup 2022, Chelsea vẫn bất ổn. Đoàn quân của HLV Graham Potter chỉ giành được 4 điểm trong 2 trận đấu với các đội bóng ở nhóm cuối bảng (thắng Bournemouth 2-0 và hòa Nottingham Forest 1-1).

Nhận định bóng đá Chelsea vs Man City: Thu hẹp khoảng cách - 1
 
 Man City với phong độ xuất sắc của Haaland là thử thách lớn cho Chelsea.

Khó khăn lớn nhất đối với đội chủ sân Stamford Bridge lúc này vãn nằm ở lực lượng. Đội hình không được đánh giá cao về chiều sâu của Chelsea vẫn được đính kèm bản danh sách chấn thương có tới 6 cái tên.

HLV Graham Potter cũng chưa chọn được lối chơi để xây dựng tối ưu cho Chelsea sau một thời gian làm quen. Sơ đồ 4-2-3-1 được sử dụng trong các trận gần đây có vẻ vẫn là phương án mang tính ứng phó với hoàn cảnh nhân sự trong tay.

Chelsea không nằm trong top 10 đội bóng có chỉ số bàn thắng kỳ vọng cao nhất Ngoại Hạng Anh tính đến hiện tại. Khả năng tạo cơ hội của hàng công vẫn là vấn đề nan giải đối với đội chủ sân Stamford Bridge. Chiêu mộ Raheem Sterling chưa mang đến hiệu quả nhiều như mong đợi.

 

Gặp Man City ở thời điểm này là một thách thức lớn đối với Chelsea. Đội khách hơn đối thủ tới 11 điểm. Sau khi bị Everton cầm hòa ở vòng trước, Man City phải tận dụng cú sảy chân của Arsenal để rút ngắn khoảng cách tới ngôi đầu bảng.

Man City vẫn là đội tấn công mạnh nhất Ngoại Hạng Anh. Erling Haaland ghi bàn liên tục và Kevin De Bruyne trở về CLB với một hình ảnh hoàn toàn khác so với nỗi thất vọng ở World Cup. Dẫu vậy, Man City có vẻ gặp trục trặc ở hàng thủ trong hoàn cảnh Ruben Dias và Aymeric Laporte chấn thương dài hạn.

Man City không thua, thậm chí không thủng lưới trong 3 trận gần nhất gặp Chelsea. Cách đây chưa lâu ở Cúp Liên đoàn Anh, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0. Trong hoàn cảnh Chelsea đang bất ổn, Man City bước vào trận đấu này với nhiều ưu thế.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Man City

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Silva, Koulibaly, Cucurella; Kovacic, Zakaria; Sterling, Mount, Pulisic; Aubameyang

Man City: Ederson; Walker, Stones, Akanji, Cancelo; Gundogan, Rodri, De Bruyne; Silva, Haaland, Foden

Dự đoán: Chelsea 0-1 Man City

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-chelsea-vs-man-city-thu-hep-khoang-cach-ar724978.html

MINH ANH / VTC News