Nhận định bóng đá Australia vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022

Tuyển Việt Nam gần như không còn cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ cố gắng thi đấu vì danh dự.

Tuyển Việt Nam làm khách trên sân Australia trong bối cảnh khó khăn bộn bề. Đội bóng của HLV Park Hang Seo vắng Quế Ngọc Hải (treo giò), Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Trọng Hoàng, Đặng Văn Lâm (chấn thương), chưa kể mất thêm 2 tiền đạo là Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Toàn do COVID-19.

Nhưng gian nan hơn cả vấn đề lực lượng, đó là bài toán về tinh thần. 6 trận thua ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 cùng thất bại tại AFF Cup 2020 đang tạo ra gánh nặng tâm lý đè nặng lên thầy trò Park Hang Seo. Chưa kể, do không còn cơ hội đi tiếp, lại thua liên tục trong thời gian qua, động lực của các cầu thủ có thể lung lay.

Nhận định bóng đá Australia vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 - 1
Tuyển Việt Nam thua 0-1 trước Australia ở trận lượt đi.

Tuy nhiên, khó khăn hiện tại cũng là cơ hội để tuyển Việt Nam thay đổi. 4 năm qua, HLV Park Hang Seo mang về cho bóng đá Việt Nam nhiều vinh quang chói lọi, nhưng thực tế là ông chỉ sử dụng một nhóm cầu thủ nhất định, để sắp xếp thành một bộ khung đội hình, lối chơi cố định.

Nhờ đội hình được duy trì qua nhiều giải, tuyển Việt Nam đã gặt hái những thành công chưa từng có. Song mặt trái của sự ổn định là khát vọng thi đấu của một số cầu thủ bị triệt tiêu, bên cạnh lối chơi đã bị bắt bài, không thể mang đến những kết quả tốt hơn.

Tuyển Việt Nam phải làm mới mình để tồn tại, và diện mạo mới của Nguyễn Quang Hải và đồng đội sẽ bắt đầu hình thành ở trận gặp Australia chiều nay. HLV Park Hang Seo đã triệu tập nhiều cầu thủ mới và sẵn sàng xây dựng lối chơi mới.

Khi trợ lý Rene Maulensteen của Australia nói tuyển Việt Nam sẽ chơi phòng ngự với 5 hậu vệ, HLV Park Hang Seo tự tin khẳng định "cứ để đối thủ nghĩ như thế". Có thể tin, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chuẩn bị nhiều miếng đánh để gây bất ngờ cho Australia.

Nhận định bóng đá Australia vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 - 2
Tuyển Việt Nam đang rèn những miếng đánh mới.

Với những nhân tố mới như Hồ Thanh Minh, Tô Văn Vũ, Nguyễn Hữu Tuấn cùng sự trở lại của Đỗ Hùng Dũng, tuyển Việt Nam sẽ khoác tấm áo mới hứa hẹn đáng xem hơn. Thay đổi chưa chắc đã thành công, nhưng đó là con đường duy nhất để mọi đội tuyển không sa lầy vào lối mòn thất bại.

Tuyển Australia ở đẳng cấp cao hơn Việt Nam rất nhiều, nhưng màn trình diễn của các học trò HLV Park ở trận lượt đi mang đến nhiều hy vọng. Tuyển Việt Nam đã chơi tốt ở hiệp 2, tạo ra số cơ hội nhiều gấp đôi Australia và kiểm soát bóng tương đối tốt.

Australia vẫn rất mạnh và đang khát điểm sau 3 trận không thắng, nhưng đối thủ cũng có những điểm yếu mà nếu khai thác thành công, việc ghi bàn là hoàn toàn có thể. Ở trận này, Australia sẽ vắng tiền vệ sáng tạo số 1 Ajdin Hrustic - cầu thủ đã kiến tạo cho Rhyan Grant bằng đường chuyền chuẩn xác ở trận lượt đi.

Nhận định bóng đá Australia vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 - 3
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay.

Hrustic không chỉ là linh hồn trong lối chơi của Australia, mà còn là chân đá phạt cừ khôi. Vắng cầu thủ đang chơi cho Eintracht Frankfurt, Australia sẽ gặp không ít khó khăn trước hàng tiền vệ giàu năng lượng, được tạo thành bởi Quang Hải, Hùng Dũng hay Nguyễn Hoàng Đức.

Nếu đứng vững ở tuyến giữa đồng thời tạo ra đột biến ở các tình huống phản công chớp nhoáng, tuyển Việt Nam có thể nghĩ đến 1 điểm trước Australia ở trận này.

VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Australia từ 16h10 chiều nay.

Dự đoán: 1-1

/ vtc.vn