Đài Loan thắng Iran, tuyển Việt Nam sáng cửa vào tứ kết Asian Cup 2022

Tin vui từ bảng A giúp đội tuyển Việt Nam có cơ hội rất lớn để vượt qua vòng bảng Asian Cup nữ 2022.

Trận đấu cuối cùng của bảng A Asian Cup nữ 2022 giữa Đài Loan và Iran có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. Nếu Đài Loan giành chiến thắng, hoặc Iran thắng với cách biệt từ 3 bàn trở lên, đó sẽ là kết quả có lợi đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Kịch bản thứ nhất dễ xảy ra hơn và thực tế đúng là như vậy. Đài Loan được đánh giá cao hơn hẳn nhờ thực lực vượt trội so với đối thủ. Đội bóng do HLV Echigo Kazuo dẫn dắt hiện đang xếp hạng 40 thế giới, trong khi Iran với vị trí thứ 72 chỉ xếp trên Indonesia ở Asian Cup 2022.

Không có gì bất ngờ khi đội tuyển Đài Loan chiếm ưu thế trong trận đấu. Riêng trong hiệp một, họ ghi tới 3 bàn vào lưới Iran nhờ cú đúp của Lai Li Chin và Chen Yen Ping. Đài Loan tiếp tục chọc thủng lưới đối phương ở hiệp 2 để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-0.

Đài Loan thắng Iran, tuyển Việt Nam sáng cửa vào tứ kết Asian Cup 2022 - 1
Đài Loan (áo xanh) vượt qua Iran, báo tin vui cho đội tuyển Việt Nam.

Giành 3 điểm trước đối thủ Tây Á, đội tuyển nữ Đài Loan đứng thứ hai tại bảng A và giành quyền vào tứ kết. Iran phải chờ kết quả các bảng khác để tranh vé đi tiếp với tư cách một trong 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng-bàn thua) -12 là bất lợi lớn đối với đội bóng này.

Đó chính là tin vui đối với đội tuyển Việt Nam. Nếu xếp thứ ba tại bảng C, thầy trò HLV Mai Đức Chung chắc chắn có thành tích tốt hơn Iran. Nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam là giữ được vị trí đó sau trận đấu quyết định, gặp Myanmar vào ngày mai (27/1).

Đội tuyển Việt Nam có chỉ số phụ tốt hơn Myanmar. Do đó, Huỳnh Như và đồng đội chỉ cần giành 1 điểm trước đối thủ cùng khu vực.

/ vtc.vn