Nhận định bóng đá Arsenal vs Man Utd Ngoại hạng Anh hôm nay

Trận đấu Arsenal vs Man Utd vòng 34 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 18h30 hôm nay (23/4).

Trận đấu Arsenal vs Man Utd mang tính chất "sống còn" đối với cả 2 đội bóng trong cuộc đua giành suất dự Champions League mùa sau. Arsenal cũng như Man Utd đều chịu áp lực phải thắng trong hoàn cảnh bất lợi so với đội đứng thứ tư là Tottenham.

Arsenal vừa chấm dứt chuỗi 3 thất bại liên tiếp theo cách đầy ấn tượng và bất ngờ. Sau khi thua liền 3 đối thủ yếu là Crystal Palace, Brighton và Southampton, Pháo thủ đánh bại Chelsea ngay trên sân khách.

HLV Mikel Arteta có vẻ đã tìm ra được phương án ứng phó khi đội hình tối ưu của Arsenal bị khuyết 2 vị trí then chốt. Ở trận đấu với Chelsea, Arsenal dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng lại tạo ra nhiều cơ hội hơn so với đối thủ.

Nhận định bóng đá Arsenal vs Man Utd Ngoại hạng Anh hôm nay - 1

Ronaldo tỏa sáng giúp Man Utd đánh bại Arsenal ở lượt đi.

Chiến thắng trong trận đấu bù cách đây ít ngày là sự trở lại rất đúng thời điểm đối với đội chủ sân Emirates. Trong 4 vòng đấu sắp tới, Arsenal phải đối đầu với 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất dự cúp châu Âu.

So với đội chủ nhà, Man Utd đang ở thế bất lợi. Quỷ đỏ kém 3 điểm, chỉ số phụ tồi hơn trong khi Arsenal vẫn còn một trận đấu bù. Phong độ của thầy trò HLV Ralf Rangnick trong thời gian gần đây cũng không tốt.

Man Utd chỉ giành được 4 chiến thắng trong 14 trận gần nhất. Ngay cả trước đội cuối bảng là Norwich, Man Utd cũng chật vật và phải nhờ tới màn tỏa sáng của Cristiano Ronaldo để giành 3 điểm.

Man Utd vừa thắp lên hi vọng cho các cổ động viên về một cuộc cải tổ khi công bố HLV trưởng Erik Ten Hag. Tuy nhiên, Ronaldo và đồng đội phải tập trung vào hiện tại cùng HLV tạm quyền Ralf Rangnick với mục tiêu giành suất dự Champions League hay chí ít là Europa League.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; White, Holding, Gabriel, Tavares; Xhaka, Elneny; Saka, Odegaard, Smith Rowe; Nketiah

Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Lindelof, Telles; Matic, McTominay; Elanga, Fernandes, Sancho; Ronaldo

Dự đoán: Arsenal 2-1 Man Utd

Arsenal chỉ thua Man Utd một lần trong 6 trận đối đầu gần nhất; đó là thất bại với tỉ số 2-3 ở lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal không thua, không thủng lưới trước Man Utd trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh kể từ mùa giải 2018/19.

Man Utd bất bại trong 13 trận sân khách gần nhất (tính riêng ở Ngoại hạng Anh) trước các đội bóng London (thắng 8 trận, hòa 5 trận), kể từ sau khi bị chính Arsenal đánh bại vào tháng 1/2020.

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-arsenal-vs-man-utd-ngoai-hang-anh-hom-nay-ar672929.html

MINH NGỌC / Theo VTC News