Man Utd chính thức bổ nhiệm Erik ten Hag

Chiều 21/4 (giờ Việt Nam), CLB Manchester United thông báo bổ nhiệm Erik ten Hag làm huấn luyện viên đội một từ sau mùa 2021/22 đến hết tháng 6/2025, kèm theo tùy chọn gia hạn thêm một năm.

"Manchester United vui mừng thông báo bổ nhiệm Erik ten Hag làm HLV trưởng của đội một, theo các yêu cầu giấy phép lao động, từ cuối mùa giải này đến tháng 6/2025, với lựa chọn gia hạn thêm 1 năm", Man United thông báo.

"Trong bốn năm làm việc gần đây tại Ajax, Erik chứng tỏ bản thân là một trong những HLV thành công và giàu cảm hứng nhất châu Âu. Ông gây dựng danh tiếng nhờ lối chơi tấn công hấp dẫn của đội nhà và cam kết trong việc phát triển các cầu thủ trẻ", giám đốc bóng đá Man Utd John Murtough cho biết trên trang web của CLB.

untitled.jpg -0
Man Utd chính thức bổ nhiệm Erik ten Hag.

Ông Ten Hag sinh năm 1970, từng là một cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu chủ yếu cho các CLB tại Hà Lan. Ông bắt đầu sự nghiệp cầm quân ở CLB Go Ahead Eagles. Sau đó, chiến lược gia người Hà Lan có quãng thời gian ở đội trẻ Bayern Munich, Utrecht. Kể từ năm 2017 ông đảm nhiệm vị trí HLV trưởng của Ajax.

Dưới sự dẫn dắt của Ten Hag,  chủ sân Johan Cruyff giành 5 danh hiệu quốc nội và tiến vào bán kết Champions League 2018/19. Ông Ten Hag cũng có công đào tạo ra nhiều ngôi sao như   Hakim Ziyech, Matthijs De Ligt, Donny van de Beek, Frenkie De Jong.

Ông Ten Hag sẽ là chiến lược gia người Hà Lan tiếp theo của Manchester United sau vị huấn luyện viên nổi tiếng Louis van Gaal.

https://cand.com.vn/the-thao/man-utd-chinh-thuc-bo-nhiem-erik-ten-hag-i651099/

Nguyễn Bình / cand.com.vn