Nhận định Bayern Munich vs PSG: Chức vô địch Champions League cho "Hùm xám"

Bayern chỉ còn cách danh hiệu Champions League đúng một bước chân khi so tài với đối thủ PSG trong trận chung kết.

Bayern Munich đang có hành trình Champions League ngoạn mục nhất lịch sử. Thầy trò HLV Hansi Flick toàn thắng 10 trận từ đầu giải, ghi trung bình 4,1 bàn/trận và đè bẹp rất nhiều đối thủ mạnh như Barcelona, Chelsea hay Tottenham. Bayern chỉ còn cách danh hiệu vô địch đúng một trận đấu nữa để hoàn tất cú ăn ba vĩ đại trong mùa giải vĩ đại.

Sức mạnh của "Hùm xám"

Chiến thắng 8-2 trước Barca ở tứ kết là hình ảnh phản chiếu sinh động nhất cho sức mạnh của Bayern mùa này. Đội bóng của HLV Flick là tập thể hoàn hảo trên cả phương diện nhân sự lẫn lối chơi. Bayern mạnh cả ở hành lang cánh với những mũi khoan tốc độ như Gnabry, Davies, Coman, Perisic, lại ấn tượng ở trung lộ với Lewandowski, Muller, Goretzka hay Thiago.

Nhận định Bayern Munich vs PSG: Chức vô địch Champions League cho 'Hùm xám' - 1
Bayern có sự nhuần nhuyễn đáng gờm.

7 bàn vào lưới Chelsea, 8 bàn vào lưới Barca hay 3 bàn vào lưới Lyon được ghi bằng những kịch bản đa dạng, khi Bayern có quá nhiều "điểm nổ" trên sân. Quan trọng hơn, "Hùm xám" có sự nhuần nhuyễn, kết dính trong lối chơi và sở hữu nhiều bài phối hợp như đá tập dù đối diện sức ép khủng khiếp.

Pha đập nhả với Lewandowski để Muller mở tỷ số vào lưới Barca là ví dụ. Khi đại diện nước Đức bế tắc, phẩm chất ngôi sao lại đưa họ vượt qua khó khăn, điển hình với pha rê thẳng vào trung lộ và sút tung lưới Lyon của Gbabry. Bayern đã đạt đến độ chín về mặt phong độ và sẵn sàng hủy diệt mọi đối thủ, dù ở đẳng cấp cao đến đâu.

Giúp "Hùm xám" trở lại ngoạn mục và áp sát cú ăn ba lịch sử, không thể bỏ qua công lao của HLV Flick. Tiếp quản Bayern đang khủng hoảng dưới thời HLV Niko Kovac, Flick lập tức ổn định phòng thay đồ, trấn an tinh thần cầu thủ và áp dụng những ý tưởng chiến thuật tân tiến áp dụng suốt 15 năm sắm vai trợ lý.

Nhận định Bayern Munich vs PSG: Chức vô địch Champions League cho 'Hùm xám' - 2
HLV Flick thổi luồng gió mới vào sinh khí Bayern.

Cách vận hành của Bayern dưới thời Flick mang đầy đủ tinh hoa bóng đá Đức với khả năng tổ chức khoa học, bài bản cùng sự đồng bộ từ phòng ngự đến tấn công. Bayern vận hành chuẩn chỉ như cỗ máy được lập trình, tái hiện hoàn hảo mùa giải 2012/2013 khi đội bóng áo đỏ đè bẹp Barca, Juventus và Dortmund để kiêu hãnh bước lên ngôi vô địch.

Tất nhiên, Bayern ở thời điểm hiện tại ở đẳng cấp còn cao hơn thế, và sẵn sàng nhấn chìm nốt đối thủ cuối cùng để nâng cao chiếc cúp Champions League.

PSG khó cản bước

Trận đấu ở Da Luz đêm nay là lần thứ 11, Bayern vào chung kết Champions League, còn với Paris Saint-Germain (PSG) là lần đầu tiên. Đó là chênh lệch khủng khiếp về truyền thống giữa hai đội bóng. Nhưng quan trọng hơn, tâm lý của Bayern cũng sẽ vượt trội PSG.

Đại gia nước Pháp cũng đang có mùa giải đáng nhớ với 8 chiến thắng sau 10 trận ở Champions League, sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải. PSG của HLV Thomas Tuchel không còn là "kẻ học việc" khi bước ra biển lớn châu Âu. Từ chỗ liên tục bị... lội ngược dòng, PSG giờ lại là đội giỏi lội ngược dòng khi lần lượt vượt qua Dortmund, Atalanta bằng những chiến thắng kịch tính.

Nhận định Bayern Munich vs PSG: Chức vô địch Champions League cho 'Hùm xám' - 3
Neymar là đầu tàu của PSG.

Sức mạnh của PSG đạt đỉnh cao ở bán kết với trận thắng 3-0 trước RB Leipzig - đội bóng đồng hương của Bayern. Song PSG khó có thể mơ về vinh quang, bởi Bayern ở đẳng cấp khác.

Cũng giống Bayern, PSG có những ngôi sao chói sáng trên hàng công như Neymar, Mbappe, Di Maria, Icardi. Tuyến giữa đội bóng Pháp cũng lợi hại với Verratti, Herrera hay Paredes. Tuy nhiên, PSG không có sự nhuần nhuyễn của kẻ săn mồi như Bayern. Đội chủ sân Parc des Princes đã biết mình biết người hơn, cương nhu đúng lúc, nhưng vẫn chưa mang phẩm chất của một đế vương.

PSG vẫn là tập hợp của những ngôi sao lớn, hơn là tập thể mạnh đúng nghĩa. Hình ảnh Neymar vờn bóng qua các cầu thủ Leipzig để trêu ngươi cho thấy tiền đạo người Brazil vẫn chơi tùy hứng, thiếu kiểm soát. Đó là điều không được xảy ra ở Bayern và hiếm khi xuất hiện ở một nhà vô địch thực thụ. Bởi với mỗi tập thể mạnh, không có chuyện cá nhân muốn làm gì thì làm.

Nhận định Bayern Munich vs PSG: Chức vô địch Champions League cho 'Hùm xám' - 4
PSG khát danh hiệu Champions League để trở thành "ông lớn".

PSG chưa đủ độ chín để đồng bộ lối chơi hoàn hảo giống Bayern. Dù vậy, đội bóng của Tuchel vẫn có nhiều cơ hội bẻ gãy nanh Hùm. Bayern là cỗ máy vẫn có vết xước, khi hàng phòng ngự liên tục dâng cao, để lộ khoảng trống cho đối thủ khai thác.

Khoảng sân mênh mông sau lưng Boateng và trước mặt Neuer trong trận gặp Lyon là hy vọng của PSG trong trận chung kết đêm nay. Nhưng như thế là chưa đủ để gặt hái chiến thắng. PSG sẽ gây khó dễ, song cúp vô địch khó thoát khỏi Bayern.

Đội hình dự kiến

Bayern: Neuer; Kimmich, Alaba, Boateng, Davies; Thiago, Goretzka, Perisic, Muller, Gnabry; Lewandowski

PSG: Navas; Kehrer, Kimpembe, Silva, Bernat; Marquinhos, Herrera, Paredes; Neymar, Di Maria, Mbappe

Dự đoán: 2-1

Tất tần tật về chung kết Champions League: PSG vs Bayern Munich Tất tần tật về chung kết Champions League: PSG vs Bayern Munich

Trận chung kết Champions League giữa PSG vs Bayern Munich đánh đấu lần đầu tiên kể từ năm 1998, 2 đội tranh vô địch đều ...

Bayern đấu PSG ở chung kết Champions League Bayern đấu PSG ở chung kết Champions League

Serge Gnabry ghi cú đúp, giúp đội đương kim vô địch Đức đánh bại Lyon 3-0 ở trận bán kết tối 19/8.

/ vtc.vn