Nhân chứng vụ cháy ở Thái Lan nói chuông báo cháy không kêu

Một nhân chứng thấy khói dày đặc ở tầng 7 trung tâm thương mại CentralWorld và không nghe thấy tiếng chuông báo cháy. 

 

nhan chung vu chay o thai lan noi chuong bao chay khong keu

"Thoát thân khỏi CentralWorld một cách kinh hoàng, khói bốc dày đặc ở tầng 7, không có tiếng chuông báo cháy. Tôi cảm thấy lo lắng cho những người ở trong rạp chiếu phim vì chưa có cảnh báo gì", một nhân chứng vụ cháy trung tâm thương mại CentralWorld tại thủ đô Bangkok, Thái Lan viết trên Twitter.

Hai người thiệt mạng, 16 người bị thương trong vụ cháy vào khoảng 5h chiều ngày 10/4 tại tổ hợp CentralWorld ở quận Pathum Wan, Bangkok. Thị trưởng Aswin Kwangmuang cho biết đám cháy xuất phát từ phòng tài liệu trên tầng 8 của trung tâm mua sắm. Cơ quan chức năng đã được đóng cửa tòa nhà để điều tra nguyên nhân sự việc và kiểm tra toàn bộ hệ thống chữa cháy.

CentralWorld là tổ hợp gồm trung tâm thương mại, tháp văn phòng và khách sạn Centara Grand 57 tầng. Đây là điểm đến yêu thích của cả người địa phương và khách du lịch. Tổ hợp thuộc sở hữu tập đoàn Central Group của một trong những gia đình giàu có nhất Thái Lan.

Vụ cháy xảy ra vài ngày trước tết cổ truyền mừng năm mới của Thái Lan Songkran từ ngày 13 đến 15/4. Nhiều du khách đổ về Thái Lan trong dịp này để tham gia lễ hội té nước.

Đây không phải là lần đầu tiên CentralWorld gặp hỏa hoạn. Đám đông biểu tình năm 2010 đã phóng hỏa tổ hợp này, khiến một phần trung tâm phải đóng cửa trong vài tháng để sửa chữa.

nhan chung vu chay o thai lan noi chuong bao chay khong keu Chung cư SHP Plaza Hải Phòng bị tố vi phạm quy định PCCC

Bức xúc vì bị khách sạn Mercure tự ý tắt hệ thống chuông báo cháy, lối thoát hiểm tầng thượng bị khóa lại và nhiều ...

nhan chung vu chay o thai lan noi chuong bao chay khong keu Cháy lớn tại chung cư Rivera Park: Chuông báo cháy không kêu?

Theo nhiều người dân, thời điểm xảy ra cháy tại tầng 7 của chung cư Rivera Park 173 Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội), hệ ...

An Hồng (Theo Bangkok Post, Pattaya Today)

/ https://vnexpress.net