Nhân chứng thảm kịch Halloween ở Hàn Quốc: Người ngã xuống như quân cờ domino

Nhân chứng bàng hoàng kể lại khoảnh khắc chứng khiến thảm kịch gần 150 người chết trong vụ giẫm đạp kinh hoàng trong lễ hội Halloween ở Hàn Quốc.

Nhiều nhân chứng kể lại cảnh tượng hỗn loạn khi những người dự lễ hội Halloween chen chúc trên những con phố hẹp gần nhà ga Itaewon, thủ đô Seoul vào tối 29/10.

Kim Seo-jeong, 17 tuổi, một học sinh trung học, cùng với bạn của cô ấy đã hóa trang thành những cô hầu gái khi tham gia lễ hội Halloween ở Itaewon. Họ rất hào hứng khi có mặt ở đây do đã bỏ lỡ các lễ hội Halloween trước đó vì đại dịch. 

Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra bỗng trở thành cơn ác mộng khi hàng nghìn người chen chúc trong một con hẻm nhỏ, chật chội.

Nhân chứng thảm kịch Halloween ở Hàn Quốc: Người ngã xuống như quân cờ domino - 1

Gần 150 người chết sau vụ giẫm đạp kinh hoàng trong lễ hội Halloween ở Hàn Quốc tối 29/10. (Ảnh: AP)

“Khi chúng tôi bước vào con hẻm lúc 8 giờ tối, đã có rất đông người nên chúng tôi khó có thể bước tiếp. Sau đó khoảng một giờ, chúng tôi cố gắng quay về nhà, nhưng cũng không thể di chuyển. Phía sau có người đẩy, trước mặt chúng tôi đã có người ngã xuống", Kim Seo-jeong kể lại.

Theo Kim Seo-jeong, trong tình huống chen chúc, không thể di chuyển song nhiều nhóm thanh niên liên tục xô đẩy, không ngừng hô vang “Đẩy! Đẩy!".

“Một người trước mặt tôi trượt chân ngã, tôi ngã xuống theo. Những người phía sau tôi ngã xuống như quân cờ domino. Tôi khó thở. Chúng tôi la hét và kêu cứu, nhưng tiếng nhạc quá lớn trong con hẻm khiến tiếng la hét không có ý nghĩa gì", Kim Seo-jeong nói.

Trong khi đó, Song Su-yeon, 46 tuổi, đến từ thành phố Incheon cũng kể lại: "Có nhiều người đến nỗi chúng tôi không thể di chuyển. Tôi sẽ chết nếu tôi ngã xuống".

“Mọi người tiếp tục xô đẩy và nhiều người hơn bị đè xuống. Nhiều người bị đè bẹp dưới đám đông đang gào thét và tôi nghĩ tôi cũng sẽ bị đè chết vì chỉ thở được qua một khe hẹp và kêu cứu", Song Su-yeon nói tiếp.

Sau đó, Song Su-yeon và nhóm bạn của mình nhìn thấy một hàng thi thể nằm trên đường trong những tấm chăn nhựa màu xanh lam. Lee Seong-eun, 30 tuổi, ở Seoul, nói: “Thật đáng sợ. Không thể tin được những gì tôi đã thấy".

Trong khi đó, Jeong Sol, 30 tuổi, nói rằng vì quá đông nên các quan chức phải mất nhiều thời gian để lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường và sơ tán người. “Thật tệ, chúng tôi thậm chí không thể nhìn thấy đường. Chúng tôi đã bị xô đẩy. Mọi người bị xô đẩy và lôi kéo, bất kể họ là ai", Jeong Sol cho hay.

Tính đến sáng 30/10, lực lượng cứu hoả địa phương cho biết, tổng cộng 149 người, được xác nhận đã chết, 76 người khác bị thương, 57 người tkhác trong tình trạng nghiêm trọng.

Trong số người chết có 2 người nước ngoài. Các nạn nhân phần lớn ở độ tuổi 20. Các quan chức cho biết con số thương vong sẽ tiếp tục tăng sau khi có thêm những báo cáo.

Nhân chứng thảm kịch Halloween ở Hàn Quốc: Người ngã xuống như quân cờ domino - 2

Lực lượng chức năng được điều động đến hiện trường để giúp đỡ nạn nhân, tìm kiếm người mất tích. (Ảnh: The New York Times) 

Trước đó, khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các đường phố Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Họ được cho đã nghe tin về việc một ngôi sao nổi tiếng đến địa điểm này. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhiều lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn sau khi ít nhất 149 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại một sự kiện Halloween ở Seoul.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã tới văn phòng tổng thống và chủ trì một cuộc họp ứng phó khẩn cấp. Trong khi đó, lực lượng chức năng đã được điều động đến hiện trường để hỗ trợ người gặp nạn.

https://vtc.vn/nhan-chung-tham-kich-halloween-o-han-quoc-nguoi-nga-xuong-nhu-quan-co-domino-ar710407.html

KÔNG ANH(Nguồn: The New York Times) / VTC News