Nhân chứng kể phút tàu hỏa húc văng xe đưa đón học sinh ở Hà Nội

Nhân chứng sống gần hiện trường vụ tàu hỏa tông xe chở học sinh cho biết, tại điểm giao giữa đường sắt và đường dân sinh, không có rào chắn, rất nguy hiểm.

Tối 29/9, lãnh đạo Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đã giải phóng hiện trường, phân làn giao thông tránh ùn tắc tại nơi xảy ra vụ xe ô tô đưa đón học sinh bị tàu hoả húc văng, khiến nhiều em bị thương tại tổ dân phố Miêu Nha (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Một phụ nữ sống gần hiện trường cho biết, đoạn giao cắt đường sắt không có barie chắn, cũng không có đèn cảnh báo, tuy nhiên đây là lần đầu tiên xảy ra vụ tai nạn như trên.

"Tôi nghe thấy tiếng va đâm mạnh, cùng tiếng la hét thất thanh. Tôi cùng khoảng 10 người gần đó chạy ra, lúc này cửa ô tô không mở được. Mọi người lấy gậy sắt cậy cửa đưa các cháu ra ngoài", anh Minh, một nhân chứng nói.

Nhân chứng kể phút tàu hỏa húc văng xe đưa đón học sinh ở Hà Nội - 1
Chiếc xe đưa đón học sinh bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn với tàu hoả.

Là một trong những học sinh ngồi trên chiếc xe gặp nạn nhưng may mắn không bị thương, cháu T. (học sinh lớp 4A2, Trường Tiểu học Lý Nam Đế) cho biết, có 2 xe chở đoàn học sinh đi thực tế, một xe chở học sinh lớp 3, xe còn lại chở học sinh lớp 4.

Khoảng hơn 16h, khi xe đoàn học sinh lớp 4 đi trước, về tới ngang đường tàu cắt ngang phố Do Nha (phường Tây Mỗ) bị tàu tông ngang hông xe, kéo lê khoảng 15-20m. Trên xe có 48 học sinh, cô giáo chủ nhiệm và tài xế.

Sau khi xảy ra va chạm, học sinh trên xe gào khóc, hoảng loạn. Các cháu bé được giáo viên trấn an, hướng dẫn xuống xe khách. Sau đó, phần lớn các cháu được người dân dùng xe máy hỗ trợ đưa về trường.

Lãnh đạo Đội CSGT số 6 cho hay, vụ tai nạn khiến xe chở học sinh 45 chỗ bị bay ra vệ đường cách đoạn va chạm khoảng gần 20m. Tàu hỏa không bị trật bánh, dừng lại khoảng 60 phút để xử lý vụ tai nạn.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Nam từ Liêm cho biết, vụ va chạm khiến ít nhất 3 học sinh bị thương, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 103. Rất may, những học sinh bị thương không bị ảnh hưởng đến não, nội tạng hay chân tay, tất cả đã được xuất viện.

Giáo viên và những học sinh còn lại không bị thương, được đưa về trường để kiểm tra sức khỏe. Sau đó, phụ huynh đón các em về nhà, tiếp tục theo dõi thêm.

Ngay khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND quận cùng Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm đã vào viện để thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình cũng như sức khỏe học sinh.

"Đây là điểm giao giữa đường sắt và đường dân sinh nhưng không có rào chắn, rất nguy hiểm. Sau vụ việc, UBND quận Nam Từ Liêm và Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng như công ty quản lý đường sắt sớm có giải pháp đảm bảo an toàn", nguồn tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay.

Tàu hỏa húc văng xe đưa đón học sinh: Sức khỏe 6 nạn nhân đi cấp cứu ra sao? Tàu hỏa húc văng xe đưa đón học sinh: Sức khỏe 6 nạn nhân đi cấp cứu ra sao?
Tàu hỏa húc văng xe đưa đón học sinh, 3 cháu nhỏ bị thương Tàu hỏa húc văng xe đưa đón học sinh, 3 cháu nhỏ bị thương

/ vtc.vn