Nhân chứng kể lại khoảnh khắc khách sạn Sri Lanka rung chuyển khi bom nổ

Akshat Saraf và vợ con chuẩn bị tới phòng ăn sáng thì hai tiếng nổ lớn làm rung chuyển khách sạn Shangri-La nơi họ ở.

nhan chung ke lai khoanh khac khach san sri lanka rung chuyen khi bom no

Cảnh sát và nhân viên pháp y tại hiện trường vụ nổ khách sạn Shangri-La hôm 21/4. Ảnh: AP.

Sáng 21/4, khi Akshat Saraf đang đóng gói đồ đạc trong phòng trên tầng 25 khách sạn Shangri-La ở thủ đô Colombo, Sri Lanka cùng vợ và con nhỏ 11 tháng tuổi, những tiếng nổ lớn đột nhiên vang lên.

"Chúng tôi bất ngờ nghe thấy hai tiếng nổ, rất lớn. Dù ở trên tầng 25, phòng của chúng tôi cũng bị rung lắc mạnh", công dân Ấn Độ cho hay.

Anh vội ôm lấy con, vợ anh vơ vội hộ chiếu và cả nhà chạy ra cầu thang thoát hiểm. Khi xuống tầng 4, họ thấy máu chảy lênh láng khắp cầu thang. "Lúc đó, chúng tôi hiểu rằng có gì đó không ổn đã xảy ra", anh nói.

Cảnh tượng bên ngoài rất hỗn loạn khi xe cứu hộ, xe cảnh sát hú còi inh ỏi, lực lượng an ninh và đội phá bom bao vây tòa nhà, y bác sĩ chữa trị người bị thương.

"Tôi thấy ít nhất 15 người được đưa ra xe cứu thương. Tôi không rõ tình trạng của họ, liệu họ chỉ bị thương hay có thể thiệt mạng. Thời điểm đó, tôi còn không biết tại sao khách sạn lại bị nổ", Saraf nhớ lại.

Mọi người đều sốc và đưa ra các suy đoán khác nhau về nguyên nhân vụ nổ, từ nổ bình gas cho tới khả năng tấn công khủng bố.

"Tôi nhìn thấy cửa sổ và trần nhà tầng 4 đều sụp đổ. Tôi không rõ có bao nhiêu người bị thương hay tử vong, nhưng dường như đó là một vụ nổ cực kỳ mạnh", anh nói.

nhan chung ke lai khoanh khac khach san sri lanka rung chuyen khi bom no

Thân nhân người bị nạn chờ đợi bên ngoài một nhà xác ở Colombo hôm 21/4. Ảnh: AP.

Một lát sau, anh biết đó là vụ tấn công khủng bố có kế hoạch nằm trong loạt vụ đánh bom nhà thờ và khách sạn khiến hơn 200 người thiệt mạng.

"Tôi cực kỳ sợ hãi. Chúng ta thường chỉ nhìn thấy cảnh khủng bố trên tivi hay báo chí, nhưng đích thân trải nghiệm thật sự kinh hoàng", Saraf bày tỏ. Anh cảm tạ Chúa vì vụ nổ không diễn ra muộn hơn.

"Chúng tôi đang chuẩn bị đi ăn sáng. Có lẽ tôi và vợ con chỉ cách chỗ đó khoảng 30 giây. Thần linh phù hộ chúng tôi!" anh nói.

Saraf khen ngợi nhân viên khách sạn đã giúp khách sơ tán, cho rằng vụ tấn công là "tội ác ghê tởm". "Tôi không còn từ nào để diễn ra cảnh tượng đó", anh nói. "Tôi chỉ có thể nhắn gửi những gia đình và nạn nhân bị ảnh hưởng lời chúc bình an".

Gia đình Saraf là "một trong số ít người may mắn" kịp lên máy bay rời khỏi Sri Lanka trước giờ giới nghiêm. Gia đình anh sau đó đã về nhà an toàn ở Bangalore, Ấn Độ.

"Thật đáng sợ nếu giờ này vẫn mắc kẹt ở Colombo. Tôi có thể tưởng tượng những người mắc kẹt ở đó đang trải qua điều gì. Tôi chỉ hy vọng mọi việc sớm kết thúc", anh nói.

 

 

Deshan Sebaratnam, 32 tuổi, bác sĩ người Australia, tới Sri Lanka nghỉ dưỡng cùng gia đình nhưng mắc kẹt trong một khách sạn ở Kandy do lệnh giới nghiêm toàn quốc. "Ai cũng trong tâm trạng lo lắng", Sebaratnam nói. "Mọi người quanh khách sạn đều dán mắt vào màn hình theo dõi diễn biến".

Người Sri Lanka đã quen thuộc với các vụ đánh bom, nhưng lần này cách thức hoàn toàn khác bởi chúng diễn ra gần như đồng thời tại nhiều địa điểm. 

Sebaratnam lái xe từ Colombo tới Kandy hôm qua, cho hay đã vượt qua nhiều xe cứu thương và thấy cảnh sát đóng quân trước nhà thờ. Mọi người "bực bội" vì mạng xã hội bị cấm nên "không thể thông báo cho người nhà rằng chúng tôi vẫn an toàn".

"Tôi phải nhắn tin cho một người bạn nhờ đăng lên Facebook để thông báo mình vẫn ổn vì không vào được mạng xã hội", anh cho biết, nói thêm hai người quen của gia đình đã chết trong một vụ đánh bom.

Sebaratnam kẹt trong khách sạn vì lệnh giới nghiêm toàn quốc và có thể bị bắt nếu không chấp hành. "Nếu muốn lái xe đi đâu, chúng tôi cần cảnh sát cho phép. Tuy nhiên, họ chỉ cho phép nếu có mục đích thiết yếu", anh nói.

8 vụ nổ xảy ra sáng 21/4 tại ba khách sạn và ba nhà thờ Sri Lanka, chủ yếu tại thủ đô Colombo và vùng lân cận vào đúng lễ Phục sinh, khiến 207 người thiệt mạng, hơn 400 người bị thương. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện các vụ tấn công khủng bố này.

Hồng Hạnh (Theo SMH)

nhan chung ke lai khoanh khac khach san sri lanka rung chuyen khi bom no Lễ Phục sinh đẫm máu ở Sri Lanka

Trong 8 vụ tấn công nhằm vào nhiều nhà thờ và khách sạn làm hơn 200 người tử vong, 2 vụ bị nghi là đánh ...

nhan chung ke lai khoanh khac khach san sri lanka rung chuyen khi bom no Kẻ đánh bom khách sạn Sri Lanka trà trộn vào hàng người đợi buffet

Lúc quả bom phát nổ, nhà hàng của khách sạn Cinnamon Grand đang có rất đông người xếp hàng chờ ăn buffet sáng.

/ https://vnexpress.net