Nhà vua Thái Lan sắc phong nữ y tá làm hoàng quý phi

Vua Rama X sắc phong Sineenat Wongvajirapakdi, cựu y tá và chỉ huy lực lượng cảnh vệ của Nhà vua Thái Lan, theo nghi lễ truyền thống, trở thành vợ hai của ông.

Nhà vua Rama X phong cho bà Sineenat Wongvajirapakdi, 34 tuổi, làm Hoàng quý phi, tước hiệu dành cho phi tần đứng đầu trong hoàng gia, tại một buổi lễ được tổ chức vào dịp sinh nhật 67 tuổi của ông hôm 28/7.

Những hình ảnh về buổi lễ được phát sóng trên truyền hình cho thấy Nhà vua tưới nước lên đầu Sineenat, trong khi bà nằm trên sàn, cúi đầu xuống sát chân ông theo truyền thống của hoàng gia. Hoàng hậu Suthida Vajiralongkorn, người vừa kết hôn với Nhà vua chưa đầy 3 tháng, ngồi cạnh ông xuyên suốt buổi lễ và gương mặt không thể hiện cảm xúc gì.

Ông Rama X cũng trao cho Sineenat 4 huân chương cao quý để vinh danh những đóng góp của bà cho quốc gia. Bà Sineenat, người còn được gọi là Koi, từng là một y tá ở bệnh viện quân đội và là thiếu tướng chỉ huy lực lượng cận vệ của nhà vua.

nha vua thai lan sac phong nu y ta lam hoang quy phi

Bà Sineenat Wongvajirapakdi khi còn là chỉ huy cấp cao lực lượng cận vệ của nhà vua. Ảnh: Reuters

Buổi lễ đánh dấu lần đầu tiên một quốc vương Thái Lan công khai có hơn một người vợ kể từ khi nền quân chủ chuyên chế kết thúc vào năm 1932. Tước hiệu Hoàng quý phi Thái Lan cũng đã không còn tồn tại kể từ năm 1921.

Nhà vua Rama X trải qua ba lần ly hôn vợ và có 7 đứa con trước khi kết hôn với Hoàng hậu Suthida hồi tháng 5. Bà Suthida quen ông Rama X khi còn là tiếp viên của hãng hàng không Thai Airways, sau đó trở thành tướng chỉ huy lực lượng cận vệ của nhà vua.

4 quốc vương gần đây của Thái Lan đều theo chế độ một vợ một chồng, ngoại trừ Vua Rama III không kết hôn.

Anh Ngọc (Theo Fox News)

nha vua thai lan sac phong nu y ta lam hoang quy phi Vua Thái ân xá cho tù nhân trước lễ đăng quang

Các tù nhân khuyết tật, mắc bệnh nan y, mạn tính hoặc sắp mãn hạn tù trong vòng một năm sẽ được ân xá.

nha vua thai lan sac phong nu y ta lam hoang quy phi 5 bảo vật Vua Thái Lan được trao trong lễ đăng quang

Các bảo vật tượng trưng cho tính chính thống, quyền lực và những sứ mệnh hoàng gia sẽ được Quốc vương Thái Lan đón nhận ...

/ https://vnexpress.net