Nhà vô địch V-League 2017 Quảng Nam xuống hạng sau trận đấu điên rồ ở Lạch Tray

Quảng Nam đã không thể giành tấm vé trụ hạng ở V-League 2020 dù có chiến thắng điên rồ trên sân Lạch Tray của Hải Phòng.

Quảng Nam đến làm khách của Hải Phòng ở vòng cuối nhóm B, V-League 2020 với nhiệm vụ phải giành chiến thắng cách biệt 4 bàn, đồng thời chờ Nam Định có kết quả bất lợi trên sân Vinh.

Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 của trận đấu. Đến phút 25, Quảng Nam đã dẫn Hải Phòng 3-0 để gây sức ép rất lớn lên Nam Định – đội cùng thời điểm đang có kết quả hòa 1-1 trước SLNA. Bởi chỉ cần Quảng Nam có thêm 1 bàn thắng, mà Nam Định không thắng, Quảng Nam sẽ trụ hạng.

Tuy nhiên trong thời gian còn lại của hiệp 1 cả hai trận đấu đều không có thêm bàn thắng.

Nhà vô địch V-League 2017 Quảng Nam xuống hạng sau trận đấu điên rồ ở Lạch Tray - 1
Quảng Nam nhận tấm vé xuống hạng.

Sang hiệp 2, Hải Phòng sốc lại đội hình và khiến Quảng Nam không còn dễ đá như hiệp 1. Thậm chí đội chủ nhà có 2 phá dứt điểm trúng xà ngang của Quảng Nam như một sự cảnh báo.

Càng về những phút cuối, Hải Phòng càng mang đến sự yên tâm cho CĐV Nam Định khi khiến Quảng Nam gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, Hải Phòng họ còn ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 88 do công của Gustavo Santos.

Quảng Nam cũng ngay lập tức có bàn nâng tỷ số lên 4-1 do công của Thanh Trung để tiếp tục hy vọng. Tuy nhiên, bàn thắng tiếp theo không còn đến dễ dàng với Quảng Nam. Không những vậy, hy vọng của nhà vô địch V-League 2017 còn bị dập tắt bởi bàn thắng của Joseph Mpande ở phút 90+1.

Thời gian còn lại của trận đấu quá ít để Quảng Nam có thêm 2 bàn thắng. Họ chấp nhận kết quả thắng 4-2 và không thể giành tấm vé trụ hạng khi Nam Định có được trận hòa 1-1 ở sân Vinh.

Cùng có 18 điểm nhưng Quảng Nam xếp sau Nam Đinh khi có hiệu số kém đối thủ hiệu số bàn thắng bại.

Nhà vô địch V-League 2017 Quảng Nam xuống hạng sau trận đấu điên rồ ở Lạch Tray - 2
Bảng xếp hạng cuối cùng nhóm đua trụ hạng.

Như vậy sau 6 năm lên chơi ở V-League cùng chức vô địch V-League 2017, đội bóng xứ Quảng phải trở lại với sân chơi hạng Nhất từ mùa giải năm sau.

Hòa SLNA, Nam Định trụ hạng V-League với kịch bản nghẹt thở đến khó tin Hòa SLNA, Nam Định trụ hạng V-League với kịch bản nghẹt thở đến khó tin
Bình Định giành quyền thăng hạng V-League 2021 Bình Định giành quyền thăng hạng V-League 2021
VPF chính thức ấn định lịch thi vòng hạ màn mùa giải V-League 2020 VPF chính thức ấn định lịch thi vòng hạ màn mùa giải V-League 2020

/ vtc.vn