Nhà Trắng họp báo chóng vánh về bạo loạn, Tổng thống Trump không xuất hiện

Thư ký báo chí Nhà Trắng khẳng định ông Trump lên án vụ bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ, nhưng không nêu lý do vì sao ông không đích thân đưa ra tuyên bố này.

24 giờ sau khi tòa nhà Quốc hội bị tấn công và chiếm đóng, Nhà Trắng tổ chức họp báo lên án hành động vừa qua của đám đông biểu tình.

"Chúng tôi - Tổng thống và chính quyền này lên án điều đó một cách mạnh mẽ nhất. Đó là điều không thể chấp nhận được và những kẻ vi phạm pháp luật cần bị truy tố ở mức cao nhất", Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany khẳng định.

Nhà Trắng họp báo chóng vánh về bạo loạn, Tổng thống Trump không xuất hiện - 1
Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany. (Ảnh: NY Post)

Bà McEnany khẳng định, những người đã dùng bạo lực để bao vây Washington đối lập với mọi thứ mà chính quyền Trump đại diện.

Cuộc họp báo chỉ diễn ra trong chưa đầy hai phút. Thư ký báo chí Nhà Trắng từ chối trả lời thêm bất cứ câu hỏi nào từ phóng viên, bao gồm lý do tại sao là bà chứ không phải Tổng thống đưa ra tuyên bố.

Hồm 6/1, Tổng thống Trump kêu gọi người dân Mỹ thể hiện sức mạnh và khẳng định "không thể giành lại đất nước với sự yếu đuối".

Sau tuyên bố của ông, đám đông biểu tình kéo vào tòa nhà Quốc hội Mỹ, làm gián đoạn phiên họp chung của lưỡng viện để kiểm phiếu và chứng nhận chiến thắng của ông Biden. Các nghị sỹ phải sơ tán khi người biểu tình đập phá, chiếm các văn phòng.

Bốn người bị bắn chết và hơn 20 người bị bắt giữ liên quan tới vụ việc.

Sau năm tiếng bạo loạn, lực lượng chức năng mới giải tán được đám đông biểu tình, lập lại trật tự cho đồi Capitol.

Sau khi nhóm họp trở lại, Quốc hội Mỹ chứng nhận ông Biden đủ số phiếu bầu của đại cử tri để trở thành Tổng thống Mỹ.

Thị trưởng Washington D.C hôm 7/1 đã áp đặt tình trạng khẩn cấp cho thủ đô của nước Mỹ tới ngày 21/1, một ngày sau khi ông Biden nhậm chức.

Biden gọi Biden gọi "ngày đen tối nhất lịch sử Mỹ"

Biden chỉ trích Trump "coi thường nền dân chủ" trong 4 năm cầm quyền và gọi bạo loạn ở quốc hội là "ngày đen tối ...

Thêm ba người chết trong bạo loạn ở quốc hội Mỹ Thêm ba người chết trong bạo loạn ở quốc hội Mỹ

Cảnh sát trưởng thủ đô Washington nói thêm ba người chết trong vụ bạo loạn ở quốc hội, sau cái chết được xác nhận trước ...

/ vtc.vn