Nhà Trắng giải thích lý do ông Biden đội mũ 'Trump 2024'

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 11/9 đội một chiếc mũ đỏ có dòng chữ "Trump 2024" - biểu tượng cho chiến dịch tranh cử của người tiền nhiệm đảng Cộng hòa.

Theo Nhà Trắng, hành động của ông Biden nhằm thể hiện "sự đoàn kết" vào ngày tưởng niệm cuộc tấn công 11/9/2001.

Cụ thể, theo người phát ngôn Nhà Trắng Andrew Bates, khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris tham sự các sự kiện tưởng niệm tại Pennsylvania, nơi chuyến bay 93 bị rơi, ông đã đến đồn cứu hỏa Shanksville. Ông nói về sự đoàn kết lưỡng đảng của nước Mỹ sau thảm kịch 11/9 và cho rằng "chúng ta cần đưa điều đó quay lại". 

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 11/9 đội một chiếc mũ đỏ có dòng chữ

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 11/9 đội một chiếc mũ đỏ có dòng chữ "Trump 2024" - biểu tượng cho chiến dịch tranh cử của người tiền nhiệm đảng Cộng hòa. 

"Như một cử chỉ thiện chí, ông Biden tặng chiếc mũ của ông cho một người ủng hộ ông Trump. Người này sau đó nói để thể hiện tinh thần tương tự, ông Biden cũng nên đội chiếc mũ Trump của người đó. Và ông ấy đã đội chiếc mũ trong một thời gian ngắn", Người phát ngôn nói trên X. 

 

Video và hình ảnh Tổng thống Biden đội mũ, có khẩu hiệu "Trump 2024", nhanh chóng lan truyền.

Một số người bình luận lưu ý việc này diễn ra vào ngày sau cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Harris. Tài khoản của Phòng chiến dịch tranh cử Trump đã châm biếm rằng ông Biden đội mũ vì "Kamala đã làm rất tệ trong cuộc tranh luận đêm qua".

Trên thực tế, ông Trump được cho là thể hiện kém hơn khi chủ yếu phòng thủ, không có đủ sự chuẩn bị và liên tục nhắc đến quá khứ cũng như những bất bình cá nhân.

Trong ba cuộc thăm dò toàn quốc được thực hiện kể từ cuộc đối đầu trên ABC, trung bình 57% người xem cho rằng bà Harris có màn tranh luận tốt hơn, trong khi chỉ có 34% cảm thấy ông Trump giành chiến thắng.

Cùng ngày 11/9, tại một sự kiện tưởng niệm khác ở New York, bà Harris và ông Trump cũng bắt tay nhau. Đeo dải ruy băng xanh kỷ niệm, họ cùng với những quan chức khác, bao gồm cả ông Biden, nghe đọc tên của gần 3.000 nạn nhân vụ tấn công vào Tòa tháp đôi.

https://vtcnews.vn/nha-trang-giai-thich-ly-do-ong-biden-doi-mu-trump-2024-ar895518.html

Phương Anh / VTC News