Nhà lãnh đạo Triều Tiên phát lệnh chuyển đổi một lĩnh vực quan trọng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh mục tiêu sản xuất ngũ cốc nhằm mang lại sự thay đổi căn bản trong sản xuất nông nghiệp nước này trong bài phát biểu quan trọng ngày 27/2, truyền thông nước này đưa tin.

 
Ông Kim Jong-un phát lệnh chuyển đổi căn bản một lĩnh vực quan trọng -0
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại phiên họp. Ảnh: KCNA

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), phát biểu này được ông Kim Jong-un đưa ra tại Hội nghị toàn thể mở rộng lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) khóa VIII hôm 27/2 nhằm thảo luận về lĩnh vực nông nghiệp.

Trong bài phát biểu của mình, nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ rõ, mục đích chính của phiên họp nhằm tìm ra các nhiệm vụ trước mắt và lâu dài với tính khả thi hoàn hảo "để đạt được mục tiêu sản xuất ngũ cốc trong năm nay và mang lại sự thay đổi căn bản trong sản xuất nông nghiệp trong một vài năm tới". 

Ông Kim Jong-un phát lệnh chuyển đổi căn bản một lĩnh vực quan trọng -0
Các đại biểu lắng nghe chỉ đạo của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại phiên họp. Ảnh: KCNA

KCNA không nêu chi tiết các biện pháp để thực hiện mục tiêu nêu trên, nhưng cho biết các đại biểu đã thảo luận về cách thiết lập kỷ luật của kế hoạch kinh tế quốc gia và cải thiện các dự án tài chính nhà nước.

Theo KCNA, tại phiên họp, ông Kim Jong-un đã nhấn mạnh quyết tâm và ý chí kiên định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng là tạo ra một cuộc cách mạng trong sản xuất nông nghiệp, cho rằng "không có gì là không thể làm được".

Đáng lưu ý, phiên họp về nông nghiệp diễn ra trong bối cảnh tình hình lương thực của Triều Tiên đang đối diện nhiều khó khăn do ảnh hưởng của việc đóng cửa biên giới chống COVID-19 cũng như do các lệnh trừng phạt quốc tế nhằm vào chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này. 

Trước đó, Triều Tiên từng cho biết việc thiết lập "chiến lược đúng đắn" cho phát triển nông nghiệp là "rất quan trọng và cấp bách".

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/nha-lanh-dao-trieu-tien-phat-lenh-chuyen-doi-mot-linh-vuc-quan-trong-i684930/

An Nhiên / cand.com.vn