Nhà lãnh đạo Kim Jong-un: \"Nút hạt nhân luôn trên bàn làm việc\"

Trong thông điệp mừng năm mới, bên cạnh lời cảnh báo dành cho Mỹ, Triều Tiên bất ngờ có động thái làm dịu tình hình bằng việc mang đến một giải pháp giảm căng thẳng.

nha lanh dao kim jong un nut hat nhan luon tren ban lam viec

Nhà lãnh đạo Triều Tiên trong bài phát biểu mừng năm mới 2018.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong bài phát biểu đầu năm mới cảnh báo Mỹ rằng, nút hạt nhân nước này luôn nằm trên bàn làm việc.

"Toàn bộ đại lục Mỹ nằm trong phạm vi vũ khí hạt nhân của chúng tôi và nút hạt nhân luôn trên bàn làm việc trong văn phòng của tôi. Họ nên nhận thức chính xác rằng, đây không phải là một mối đe dọa mà là một điều rất thực tế", CNN dẫn lại bài phát biểu của nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng sáng ngày 1/1/2018.

Ông Kim cũng tái khẳng định, Triều Tiên là "một quốc gia hạt nhân có trách nhiệm và yêu hòa bình" đồng thời tuyên bố "Mỹ không thể tiến hành một cuộc chiến" chống lại nước này.

"Chừng nào chưa có hành động gây hấn, chúng tôi cũng chưa có ý định sử dụng sức mạnh hạt nhân", ông nói thêm.

Cũng trong thông điệp mừng năm mới, nhà lãnh đạo Kim Jong-un thông báo: "Năm nay chúng ta sẽ tập trung vào sản xuất hàng loạt đầu đạn hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Những vũ khí sẽ được sử dụng chỉ khi an ninh của chúng ta đang bị đe dọa".

Trong một động thái gây chú ý, ông Kim thừa nhận cần phải giảm leo thang căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên và cải thiện quan hệ với Hàn Quốc, đồng thời nói rằng các cánh cửa đối thoại đã được mở.

Triều Tiên cho biết sẽ xem xét việc gửi một phái đoàn đến Thế vận hội Mùa đông được tổ chức tại Pyeongchang, Hàn Quốc, vào tháng 2 như một động thái làm dịu tình hình.

Bài phát biểu mừng năm mới của ông Kim được đưa ra giữa lúc căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Triều Tiên trong những tháng gần đây.

Đô đốc Mike Mullen, cựu Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, hôm qua cho biết Washington đang "gần tiến tới một cuộc chiến tranh hạt nhân với CHDCND Triều Tiên" hơn bao giờ hết.

nha lanh dao kim jong un nut hat nhan luon tren ban lam viec Bộ ba \'người tên lửa\' được Kim Jong-un hết sức coi trọng

Ba chuyên gia đã giúp chương trình tên lửa Triều Tiên đạt bước tiến nhảy vọt và được nhà lãnh đạo Kim Jong-un coi trọng.

nha lanh dao kim jong un nut hat nhan luon tren ban lam viec Triều Tiên có thể chế tạo tên lửa lớn chưa từng có theo lệnh Kim Jong-un

Ông Kim được cho là đã ra lệnh sản xuất tên lửa lớn nhất từ trước tới này và có khả năng hồi quyển để ...

/ nguoiduatin.vn