Nhà ăn trường tiểu học dùng bột giặt rửa bát đĩa, hiệu trưởng bị đình chỉ

Hiệu trưởng một trường tiểu học ở đông bắc Trung Quốc bị đình chỉ chức vụ và chính quyền địa phương đang điều tra việc dùng bột giặt để rửa bát đĩa.

 

Vụ việc diễn ra tại Trường tiểu học Đông Phong tại thị xã Trang Hà thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Video ghi lại cho thấy, các nhân viên mặc đồng phục màu trắng đang rửa bát đĩa bẩn trong chậu bằng bột giặt. 

Trong một thông báo trên mạng xã hội Weibo, chính quyền địa phương cho biết, hiệu trưởng trường tiểu học trên bị đình chỉ. Các cơ quan chức năng đã cử đại diện tới điều hành hoạt động tại trường này, đồng thời một cuộc điều tra về vụ việc trên sẽ được thực hiện “ngay lập tức”.

Cụ thể, các mẫu thức ăn, bát đĩa và dụng cụ nhà bếp sẽ được thu thập nhằm phục vụ công tác điều tra. Cho tới khi kết quả cuộc điều tra được công bố, vấn đề ăn uống của hơn 400 học sinh tại trường này sẽ thuộc trách nhiệm của văn phòng giáo dục địa phương.

 Nhân viên căng-tin đang rửa bát đĩa bằng bột giặt (khoanh đỏ).

An toàn vệ sinh thực phẩm học đường luôn là vấn đề nhức nhối của ngành giáo dục Trung Quốc. Hồi tháng 10/2018, hiệu trưởng một trường quốc tế ở thành phố Thượng Hãi bị đình chỉ chức vụ, khi phụ huynh học sinh phát hiện ra cà chua và hành bị mốc trong bếp đang được chuẩn bị để chế biến thành đồ ăn cho học sinh.

Hồi tháng 5 vừa qua, một video ghi lại cảnh thức ăn bị mốc tại một trường trung học ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên khiến nhiều bậc phụ huynh có con học tại đây vô cùng tức giận.

/ vtc.vn