Nguyễn Thị Oanh chưa bung hết sức ở SEA Games 32

Nguyễn Thị Oanh chưa dùng hết sức ở SEA Games 32 bởi mục tiêu quan trọng nhất của cô là ASIAD.

"Ban huấn luyện có chiến thuật cho Nguyễn Thị Oanh. Khi các nội dung được sắp xếp liền nhau thì không bung hết sức để cố phá kỷ lục", Phó Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Hoàng Quốc Vinh cho biết.

Nguyễn Thị Oanh đạt đẳng cấp vượt trội so với tầm Đông Nam Á. Do đó, mục tiêu quan trọng mà vận động viên này hướng tới là sân chơi ASIAD và đạt chuẩn Olympic.

Nguyễn Thị Oanh chưa bung hết sức ở SEA Games 32 - 1

Nguyễn Thị Oanh giành 4 HCV ở SEA Games 32.

"Nguyễn Thị Oanh từng đạt huy chương đồng ở ASIAD. Chúng tôi có kế hoạch riêng cho Oanh trong 3-4 tháng nữa để đạt thể trạng, điểm rơi phong độ tốt nhất và có thành tích bằng hoặc hơn những lần trước. Ở SEA Games 32, Oanh rất xuất sắc, được báo chí nước ngoài ca ngợi và nhiều nhà tài trợ ủng hộ", ông Hoàng Quốc Vinh nói thêm.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt cho biết không chỉ Nguyễn Thị Oanh, nhiều VĐV khác cũng có tính toán hướng tới ASIAD. Điểm rơi phong độ ở đấu trường châu lục là vấn đề quan trọng mà các bộ môn cần có sự tính toán kỹ.

 
"SEA Games 32 chưa phải điểm rơi chính, mới là giai đoạn xây nền. ASIAD khốc liệt hơn nhiều. Một số VĐV không cần tập trung quá cao cho thành tích SEA Games, như Nguyễn Thị Oanh phải phân phối sức để đạt chỉ tiêu huy chương, trong khi đoàn cũng có những tính toán riêng", ông Đặng Hà Việt nói.

Tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh giành 4 huy chương vàng ở các nội dung 1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật, 5.000m và 10.000m. Cô không phá kỷ lục ở nội dung nào nhưng đây là lần đầu tiên thể thao Việt Nam có VĐV đoạt 4 huy chương vàng ở môn điền kinh trong một kỳ SEA Games.

https://vtc.vn/nguyen-thi-oanh-chua-bung-het-suc-o-sea-games-32-ar772291.html

PHƯƠNG MAI(Từ Phnom Penh, Campuchia) / Theo VTC News