Người vi phạm giao thông nộp phạt qua Cổng dịch vụ công quốc gia thế nào?

Người vi phạm luật giao thông chỉ cần sử dụng máy tính có kết nối mạng internet, truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia và làm một số thủ tục cần thiết là có thể nộp phạt.

Từ ngày 12/3, Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận sẽ được thí điểm về việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

Thông qua Cổng DVCQG, người dân có thể sử dụng các dịch vụ để nộp tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, thay vì việc phải trực tiếp đến các kho bạc, ngân hàng nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính.

Đồng thời, có thể đăng ký địa chỉ để nhận lại các giấy tờ bị cơ quan công an tạm giữ sau khi thực hiện hoàn thành xong quyết định xử phạt.

nguoi vi pham giao thong nop phat qua cong dich vu cong quoc gia the nao
Bắt đầu từ ngày 12/3, 5 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ được thí điểm nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Được biết, đến nay, Cục CSGT phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện việc sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ của lực lượng CSGT.

Phối hợp với Kho bạc Nhà nước hoàn thiện các nội dung liên quan đến thủ tục biên lai thu tiền xử phạt vi phạm hành chính.

Hoàn thiện các bước kết nối việc xử phạt vi phạm hành chính từ Công an các địa phương đến Cục CSGT và từ Cục CSGT đến Cổng DVCQG, để thông qua đó người dân có thể tra cứu các thông tin cần thiết phục vụ việc thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Theo đó, người vi phạm chỉ cần sử dụng máy tính có kết nối mạng internet, truy cập vào Cổng DVCQG, vào mục nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, khai báo thông tin về số biên bản vi phạm hành chính, họ tên, điện thoại, địa chỉ, hành vi vi phạm... và chọn ngân hàng để nộp phạt.

Để cung cấp được dịch vụ thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đến người dân, thì trước hết người dân phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cho cơ quan công an (địa chỉ liên hệ, số điện thoại…), từ đó có thể kết nối, thông báo nhanh chóng đến người vi phạm, rút ngắn thời gian cũng như các thủ tục trong quá trình xử phạt vi phạm hành chính.

Người dân cũng cần kiểm tra cẩn thận tài khoản Ngân hàng tránh việc sai sót trong việc chuyển tiền vi phạm trên Cổng dịch vụ Công quốc gia. Sau khi hoàn thành việc nộp tiền phạt vi phạm theo đúng quy định cần kiểm tra lại chứng từ.

Việc thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ là dịch vụ lần đầu được triển khai thực hiện, nên Cục CSGT nghiên cứu, dự báo các khó khăn, vướng mắc sẽ phát sinh và đề ra phương án giải quyết. Đến quý III năm 2020, dịch vụ này sẽ được triển khai trong cả nước.

Cũng từ ngày 12/3, Bộ Công an sẽ triển triển khai cung cấp dịch vụ trực tuyến thu lệ phí trước bạ đăng ký phương tiện giao thông đường bộ trên cổng dịch vụ công quốc gia tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Trên cơ sở các kết quả đạt được khi triển khai tại 02 thành phố, Bộ Công an sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai đến các tỉnh, thành phố còn lại.

nguoi vi pham giao thong nop phat qua cong dich vu cong quoc gia the nao Hiểu đúng việc công an được giữ lại 70% tiền phạt vi phạm giao thông

Tiền phạt vi phạm giao thông có phải để chia cho các lực lượng hay nộp vào ngân sách? Bộ Tài chính đã làm rõ ...

nguoi vi pham giao thong nop phat qua cong dich vu cong quoc gia the nao Tắc đường, đi xe lên vỉa hè bị phạt bao nhiêu?

Hè (hay vỉa hè, hè phố) là bộ phận của đường đô thị, phục vụ chủ yếu cho người đi bộ và kết hợp là ...

/ vtc.vn