Người trẻ nhập cư trái phép sẽ được hỗ trợ chi phí chăm sóc y tế

California có thể sẽ trở thành bang đầu tiên ở Mỹ cho phép nhiều người trẻ nhập cư trái phép được hưởng chương trình hỗ trợ chi phí chăm sóc y tế dành cho người có thu nhập thấp.

nguoi tre nhap cu trai phep se duoc ho tro chi phi cham soc y te
Các nghị viên thuộc đảng Dân chủ ở California vừa đồng ý cho thanh nhập cư trái phép có thu nhập thấp tiếp cận chương trình bảo hiểm y tế của bang - AFP

Hôm 9.6, các nghị viên thuộc đảng Dân chủ ở California đã đồng ý rằng những người từ 19-25 tuổi có thu nhập thấp được phép tiếp cận chương trình hỗ trợ chi phí chăm sóc y tế của bang, theo BBC.


Chương trình này do Thống đốc California Gavin Newsom, thuộc đảng Dân chủ, đề xuất nhằm cung cấp bảo hiểm y tế cho gần 100.000 người trong độ tuổi nói trên có thu nhập thấp, với ngân sách lên tới 98 triệu USD (hơn 2.200 tỉ đồng)/năm.

Điều này có nghĩa những người nhập cư trái phép trong độ tuổi từ 19-25 có thu nhập thấp sẽ được xem xét tiếp cận chương trình hỗ trợ chăm sóc y tế của California. Trong khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump xem người nhập cư trái phép là đối tượng “nguy hiểm”, Giám đốc điều hành Trung tâm chính sách nhập cư California Cynthia Buiza lập luận những người nhập cư khỏe hơn có thể làm việc lâu hơn và đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế của bang, theo CNN.

Chương trình hỗ trợ chi phí chăm sóc y tế cho thanh niên có thu nhập thấp cần được cơ quan lập pháp California, do đảng Dân chủ kiểm soát, thông qua và được Thống đốc Newsom ký. Theo dự kiến, các nghị viên California sẽ bỏ phiếu cho chương trình bảo hiểm y tế này vào ngày 15.6. Nếu được thông qua, chương trình mới sẽ có hiệu lực từ năm 2020.

Để có tiền thực hiện chương trình nói trên, các nghị viên California đề xuất đánh thuế những người không có bảo hiểm y tế.

nguoi tre nhap cu trai phep se duoc ho tro chi phi cham soc y te Bên trong phòng xử án tập thể người nhập cư trái phép ở Mỹ

Những người bị cáo buộc vượt biên trái phép lặng lẽ nhận tội, nói rằng họ chỉ muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

nguoi tre nhap cu trai phep se duoc ho tro chi phi cham soc y te Trump đòi trục xuất thẳng tay dân nhập cư trái phép

Tổng thống Trump ngày 25/6 đề xuất tất cả người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ cần bị trục xuất ngay về quê nhà ...

/ https://thanhnien.vn