Người phụ nữ Trung Quốc cắt tiết gà ngay tại ga tàu điện ngầm

Bị cấm mang gà sống lên tàu điện ngầm, người phụ nữ làm thịt con vật ngay trên nắp thùng rác ở nhà ga.

Một người phụ nữ trung niên ở thành phố Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc hôm 7/7 mang theo một con gà sống lên tàu điện ngầm. Tuy nhiên, cô bị nhân viên nhà ga chặn lại vì theo quy định, hành khách không được mang động vật như chó mèo, gia cầm lên tàu.

Sau khi biết được rằng quy định này không áp dụng với gà chết, vì đây được xem là thực phẩm được phép đưa lên tàu, người này đặt con gà lên nắp thùng rác ở nhà ga và cắt tiết. Toàn bộ cảnh tượng được một người qua đường quay video.

Nhiều người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc bày tỏ sự ủng hộ đối với hành động của người phụ nữ, cho rằng cô rất thông minh khi tìm ra cách vượt qua quy định của nhà ga. Một số người cũng khen ngợi cô vì việc giết mổ gà được thực hiện rất cẩn thận, không làm bẩn nhà ga.

Hành khách Trung Quốc khá thường xuyên làm thịt gà, vịt tại nhà ga do quy định cấm mang động vật lên tàu. Năm ngoái, một người đàn ông ở Trịnh Châu đã giận dữ ném những con cá vàng xuống sàn cho đến chết vì bị cấm mang lên tàu điện ngầm.

nguoi phu nu trung quoc cat tiet ga ngay tai ga tau dien ngam

Một chợ bán gà sống ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Huyền Lê (Theo Global Times)

nguoi phu nu trung quoc cat tiet ga ngay tai ga tau dien ngam Hai người bị viêm phổi nặng nghi nhiễm cúm gia cầm

Đây là 2 ca nghi ngờ sau nhiều năm không phát hiện trường hợp nào nhiễm cúm A(H5N1).

nguoi phu nu trung quoc cat tiet ga ngay tai ga tau dien ngam Người dân Hà Nội 'sống chung' với rác, gia cầm trong ngập lụt

Sau nhiều ngày ngâm trong nước lụt, giờ đây nhiều gia đình tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) phải "sống chung" với rác và các ...

/ https://vnexpress.net