Người nhiễm virus COVID-19 sẽ khỏi trong 7-10 ngày nếu không có biến chứng

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus COVID-19 sẽ khỏi trong vòng 7-10 ngày sau thời gian cách ly, điều trị nếu bệnh nhân không có biến chứng, nên người dân không nên hoang mang, lo lắng.

Chiều 14.2, tại trụ sở Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức họp báo về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus COVID-19 gây ra.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (tính đến 7h ngày 14.2) có 11 trường hợp dương tính với COVID-19 (huyện Bình Xuyên: 9 trường hợp, huyện Tam Đảo 1 trường hợp, huyện Tam Dương 1 trường hợp); trong đó đã có 3 trường hợp được ra viện, 8 trường hợp còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội, Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV (Phòng khám Đa khoa Quang Hà) huyện Bình Xuyên, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tổng số trường hợp nghi ngờ được cách ly và giám sát là 74 trường hợp. Tổng số trường hợp liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính COVID-19 được theo dõi là 357 trường hợp. Các trường hợp được cách ly và theo dõi tại cơ sở cách ly điều trị (Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV - Phòng khám Đa khoa Quang Hà) là 37 trường hợp; các trường hợp được cách ly và theo dõi tại cơ sở cách ly tập trung (Trường Quân sự tỉnh) là 91 trường hợp.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc. 

Theo ông Hải, ngày 12.2, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 269/QĐ-UBND để khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên bắt đầu từ ngày 13.2 và lập 12 chốt kiểm soát. Ngành y tế tăng cường 161 cán bộ y tế cho các chốt kiểm soát khu vực cách ly ở xã Sơn Lôi và các xã trên địa bàn huyện Bình Xuyên. Thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 300 giường bệnh (Trưng dụng cơ sở Trường VHNT tỉnh cũ), khu cách ly tập trung (tại Trường Quân sự tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các Trung tâm y tế huyện). HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết hỗ trợ tiền ăn cho người thực hiện cách ly tại cơ sở điều trị, cơ sở cách ly tập trung là 60.000đ/người/ngày; người thường trú, tạm trú tại địa phương có dịch khoanh vùng, cách ly là 40.000đ/người/ngày.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trong thời gian tới, dự báo tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các giải pháp để phòng, chống, dập dịch trên địa bàn tỉnh.

Cường Ngô

Nhật Bản chưa tìm ra con đường lây nhiễm của dịch COVID-19

Bộ trưởng Kato cho biết MHLW dự định cử các chuyên gia từ Viện các bệnh truyền nhiễm tới bệnh viện ở tỉnh Wakayama, nơi ...

Hỗn loạn trong "vòng kim cô" Vũ Hán

Nhiều người Vũ Hán bị dồn tới khu cách ly khi có dấu hiệu nhiễm virus corona, nhưng không được chăm sóc đúng mức trong ...

Valentine "đáng quên" trên du thuyền bị cách ly vì COVID-19 ở Nhật

Đối với những người mắc kẹt trên tàu Diamond Princess bị cách ly vì COVID-19 ở Nhật Bản, Valentine năm nay là một ngày "đáng ...

/ laodong.vn