\"Người Nhện\" châu Phi tay không leo 4 tầng cứu bé trai trong 1 phút

 Một người nhập cư đến từ Mali đang được tôn vinh là anh hùng sau khi trèo lên một tòa nhà ở Paris - Pháp mà không có đồ bảo hộ để cứu một bé trai sắp rơi xuống đất từ tầng 4.

Đài BBC đưa tin đoạn clip quay lại cảnh cứu người ngoạn mục của anh Mamoudou Gassama lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội. Trong clip, anh Gassama leo từ tầng trệt đến ban công tầng 4 trong vòng chưa đến 1 phút rồi đỡ lấy đứa trẻ 4 tuổi trong khi một người khác cố giữ đứa trẻ từ một căn hộ liền kề. Được biết, vụ việc xảy ra vào tối 26-5 trên một con đường ở phía Bắc thủ đô Paris.

Anh Gassama nói với các phóng viên rằng anh đang đi bộ trên đường thì nhìn thấy một đám đông tập trung trước tòa nhà. "Tôi làm vậy vì đó là một đứa trẻ. Tôi đã trèo lên. Tạ ơn Chúa tôi cứu được cậu bé" - tờ Le Parisien dẫn lời anh Gassama.

nguoi nhen chau phi tay khong leo 4 tang cuu be trai trong 1 phut

Anh Gassama thoăn thoắt trèo lên tầng 4...

nguoi nhen chau phi tay khong leo 4 tang cuu be trai trong 1 phut

và đưa đứa trẻ đến nơi an toàn. Ảnh: Facebook

Truyền thông Pháp đưa tin cha mẹ của đứa trẻ không có nhà vào thời điểm xảy ra vụ việc. Một số nguồn tin tư pháp tiết lộ người cha đang bị cảnh sát thẩm vấn vì bị nghi không trông chừng con trong khi người mẹ không có mặt ở Paris.

Theo đài BBC, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã mời anh Gassama đến Điện Elysee vào ngày 28-5 để trực tiếp cảm ơn người anh hùng. Trong khi đó, thị trưởng Paris Anne Hidalgo cũng khen ngợi hành động dũng cảm của chàng trai 22 tuổi và gọi anh Gassama là "Người Nhện của quận 18".

"Chúc mừng Mamoudou Gassama vì hành động dũng cảm cứu mạng một đứa trẻ. Cậu ấy nói với tôi rằng cậu mới đến Pháp vài tháng trước và mơ ước xây dựng một cuộc sống tại đây. Tôi trả lời rằng hành động anh hùng của cậu là tấm gương cho mọi công dân và TP Paris sẽ quan tâm hỗ trợ cậu trong nỗ lực định cư tại Pháp" - bà Hidalgo viết trên Twitter.

nguoi nhen chau phi tay khong leo 4 tang cuu be trai trong 1 phut

Chân dung chàng trai dũng cảm Mamoudou Gassama. Ảnh: Daily Mail

Đoạn clip ghi lại hành động dũng cảm của anh Gassama. Nguồn: Youtube

Bảo Hạnh (Theo BBC)

nguoi nhen chau phi tay khong leo 4 tang cuu be trai trong 1 phut Nhờ Facebook giải cứu được 2 thiếu nữ bị lừa bán ra nước ngoài

Cô giáo lên Facebook đã nắm được thông tin 2 nữ sinh bị lừa bán qua Trung Quốc nên báo cho lực lượng chức năng ...

nguoi nhen chau phi tay khong leo 4 tang cuu be trai trong 1 phut Lính cứu hỏa Đức luyện giải cứu "của quý" kẹt trong nhẫn, cổ chai

Lính cứu hỏa ở Đức đang được huấn luyện để giúp đỡ những người đàn ông gặp rắc rối với đồ chơi tình dục.

nguoi nhen chau phi tay khong leo 4 tang cuu be trai trong 1 phut Hóa thân thành Người Nhện, diễn viên xiếc ngã từ độ cao 5 m

Trong màn biểu diễn đu dây trên cao, nghệ sĩ xiếc người Brazil đã ngã ở độ cao 5 m.

/ http://nld.com.vn