Người nhập cảnh tham gia SEA Games 31 không phải khai báo y tế

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn gửi Tổng cục Thể dục Thể thao (Trung tâm điều hành SEA Games 31) về việc dừng khai báo y tế với COVID-19 phục vụ SEA Games 31.

Bộ Y tế cho biết, ngày 14/4, Bộ Y tế đã có hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ SEA Games 31, trong đó có nội dung điều kiện khai báo y tế đối với người nhập cảnh để làm cơ sở cho các địa phương triển khai thực hiện đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19.

Người nhập cảnh tham gia SEA Games 31 không phải khai báo y tế -0

Tuy nhiên mới đây, Bộ Y tế thông báo tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với COVID-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh kể từ 0h ngày 27/4/2022; duy trì giám sát hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu theo quy định tại Nghị định số 89/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới. Cục Y tế dự phòng đề nghị Tổng cục Thể dục Thể thao (Trung tâm điều hành SEA Games 31) báo cáo cho Ban Tổ chức SEA Games 31 và thông báo cho tất cả các đoàn tham dự SEA Games 31.

https://cand.com.vn/the-thao/nguoi-nhap-canh-tham-gia-sea-games-31-khong-phai-khai-bao-y-te-i652338/

PV / cand.com.vn