Người mẹ Anh lập kỷ lục khi 11 tháng sinh 4 con

4 đứa trẻ chào đời chỉ trong 11 tháng 3 ngày. Các bé gồm 2 cặp sinh đôi, 2 trai và 2 gái. ‘Thành tích’ này của cặp vợ chồng ở hạt Suffolk đã giúp họ thiết lập một trong những kỷ lục sinh đôi ở Anh. 

Cuộc đời gây tò mò của cặp song sinh dính liền 200 năm trước

Sinh năm 1811, cặp sinh đôi dính liền Chang và Eng Bunker thời ấy được cho là "quái lạ", vẫn kết hôn và có tổng ...

Beyonce khoe ảnh cặp song sinh tròn 1 tháng tuổi

Ngày 14-7, ca sĩ nổi tiếng Beyonce đã lần đầu "khoe" ảnh cặp sinh đôi lên trang mạng xã hội cá nhân và nhận được ...

Hai bé gái Sarah và Paige đã được 1 tuổi cùng 2 cậu em Wesley và Nicholas gần 1 tháng tuổi

Cô Jackie, 28 tuổi, sinh 2 cô con gái là Sarah và Paige vào ngày 11.10.2016. Vào 11 tháng sau, cô tiếp tục sinh đôi 2 cậu con trai Wesley và Nicholas vào ngày 14.9.2017, theo Daily Mail.

Trước đó, cô Jackie và chồng là anh Tony Kay, 38 tuổi, đã có với nhau một cô con gái 3 tuổi là bé Emily. Cả gia đình hiện đang sống ở làng Rendlesham, hạt Suffolk, Anh.

“Điều này thực sự có ý nghĩa. Thật đáng kinh ngạc khi tôi có thể mang thai 2 cặp sinh đôi trong khoảng thời gian ngắn như vậy”, Jackie chia sẻ.

Cô kể rằng đã rất kinh ngạc khi thụ thai chỉ vài tháng sau khi sinh cặp sinh đôi đầu tiên. “Kết quả kiểm tra cho thấy tôi đang mang thai, tôi đã bị sốc và anh Tony cũng vậy. Chúng tôi lo lắng vì đang chăm 3 đứa con còn quá nhỏ. Vào lúc đó, chúng tôi không thể tưởng tượng là có thể sinh đôi thêm lần nữa”, cô Jackie kể lại.

Jackie hiện đang là cố vấn dịch vụ khách hàng cho một công ty, còn ông Tony đang làm việc cho Bộ Tư pháp Anh. Khi biết gia đình sắp đón chào cặp sinh đôi thứ hai, cả cô Jackie và ông Tony vừa mừng vừa lo. Lúc đó, cặp sinh đôi đầu tiên chỉ mới có 4 tháng tuổi.

Thai kỳ của Jackie diễn ra suôn sẻ. Cô sinh 2 cậu nhóc là Wesley và Nicholas vào tháng 9.2017. Chăm cùng lúc 5 đứa con, trong đó có 2 cặp song sinh, là công việc hết sức vất vả. Để đảo bảo việc chăm sóc, hai vợ chồng đã tổ chức vấn đề ăn ngủ của con một cách nghiêm ngặt, theo Daily Mail.

http://thanhnien.vn/suc-khoe/nguoi-me-anh-lap-ky-luc-khi-11-thang-sinh-4-con-883975.html

/ Báo Thanh niên