Người lao động rời Quảng Ninh phải có kết quả âm tính nCoV

Người lao động muốn rời khỏi tỉnh Quảng Ninh về quê ăn Tết phải phải có giấy xác nhận âm tính với nCoV, từ 6h ngày 8/2.

Tối 7/2, UBND tỉnh Quảng Ninh ra công văn hỏa tốc về việc điều chỉnh phương án tổ chức hoạt động vận tải phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, tỉnh quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải khách công cộng liên tỉnh trừ các trường hợp đặc biệt, như: Xe cứu thương; xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao; xe đưa đón công nhân; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc, chủ các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, thủ trưởng các đơn vị trên địa bàn được giao vận động cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động với mục tiêu vì cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch hãy yên tâm ở lại ăn Tết ở Quảng Ninh.

Các trường hợp muốn rời khỏi Quảng Ninh phải được phép của thủ trưởng đơn vị; kê khai y tế và có phiếu xét nghiệm âm tính với nCoV của cơ sở y tế có thẩm quyền công bố trước khi ra khỏi địa bàn tỉnh; sau khi trở lại Quảng Ninh phải được các cơ sở y tế của tỉnhkiểm tra, xác nhận cụ thể thì mới được gia nhập cộng đồng và đi làm tại đơn vị trên địa bàn.

3703 7

Dòng xe kéo dài trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, tại chốt kiểm soát Trạm thu phí cầu Bạch Đằng hướng vào Quảng Ninh hôm 29/1. Ảnh: Minh Cương

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh cho phép các tuyến vận tải vận chuyển hành khách bằng đường bộ và đường thủy ở Quảng Ninh được hoạt động trở lại từ 12h ngày 6/2.

Đối với vận tải đường thủy, hoạt động bình thường trở lại trừ tuyến Cái Rồng đi các đảo và ngược lại. Nếu khách có nhu cầu đi các đảo sẽ đi từ bến Vũng Đục, TP Cẩm Phả. Các tuyến vận tải khách đường bộ nội tỉnh, phạm vi hoạt động ngoài vùng phong tỏa tại thị xã Đông Triều và huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Đối với vận tải khách đường bộ liên tỉnh, Quảng Ninh cho phép xe khách hoạt động trên các tuyến quốc lộ 10, 18, 4B và cao tốc CT09.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, hoạt động vận tải khách liên tỉnh đã phát sinh một số tình huống phức tạp, khó kiểm soát trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tiềm ấn nguy cơ cao sẽ lây nhiễm trên các phương tiện vận tải hành khác do ý thức tham gia phòng chống dịch của các đơn vị vận tải hành khách chưa nghiêm túc, đặc biệt là phần lớn các phương tiện thuộc các đợn vị kinh doanh vận tải ngoài tỉnh không thực hiện theo phương án phòng chống dịch của tỉnh; đồng thời một số địa phương lân cận có ý kiến về việc khó kiểm soát tình hình phòng chống dịch bệnh đối với hoạt động vận tải hành khách liên liên tỉnh xuất phát từ Quảng Ninh.

Kể từ ngày 28/1 đến chiều 7/2, Quảng Ninh ghi nhận 47 bệnh nhân Covid-19. Tỉnh đã phong toả 14 xã, phường của thị xã Đông Triều và đảo Cái Bầu ở huyện Vân Đồn. Ngoài ra, TP Hạ Long, TP Cẩm Phả, TP Uông Bí cũng có khu vực bị phong tỏa liên quan đến ca Covid-19.

Minh Cương

Tết ông Táo ở viện dã chiến Quảng Ninh Tết ông Táo ở viện dã chiến Quảng Ninh
Những điểm nóng Covid-19 ở Quảng Ninh Những điểm nóng Covid-19 ở Quảng Ninh
Thêm 31 ca mắc COVID-19 mới ở Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai và Hà Nội Thêm 31 ca mắc COVID-19 mới ở Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai và Hà Nội
/ vnexpress.net