Người lái xe container bằng chân tại Sài Gòn bị phạt 8 triệu

Tài xế phân bua "chân bị tê nên gác lên vô lăng" chứ không cố ý lái container bằng chân, khi đổ dốc cầu Phú Mỹ, để nghe điện thoại.

Ngày 1/12, Phòng CSGT TP HCM cho biết đã làm việc với Nguyễn Hoàng Khanh (37 tuổi) - lái xe container bằng chân, tay cầm điện thoại nói chuyện, khi đổ dốc cầu "tử thần" Phú Mỹ (quận 7).

Ông này lý giải, do lái xe lâu, chân tê mỏi nên gác lên vô lăng một lúc rồi bỏ xuống "chứ không cố ý lái container bằng chân".

CSGT đã xử phạt ông Khanh các lỗi: sử dụng điện thoại di động và gác chân lên vô lăng khi lái xe với tổng số tiền 8,2 triệu đồng. "Hành vi của tài xế cực kỳ nguy hiểm, có thể gây tai nạn nghiêm trọng, ảnh hưởng tính mạng nhiều người...", CSGT đánh giá.

Trong video xuất hiện trên Internet hôm 18/11, Khanh cầm điện thoại nói chuyện, lái xe container bằng chân, đổ dốc cầu Phú Mỹ, hướng từ quận 7 về quận 2 với tốc độ cao. Người quay video nhắc nhở, nhiều lần la lớn "chạy xe kiểu gì kỳ vậy" nhưng tài xế không phản hồi.

Dốc cầu Phú Mỹ được gọi là "dốc cầu tử thần" vì thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, nhiều người tử vong. Cơ quan chức năng cho lắp biển báo hạn chế tốc độ các phương tiện. Xe tải nặng, xe đầu kéo tốc độ cho phép là 40 km/h thay vì 60 km/h như trước; ôtô con và xe máy 60 km/h. Dù có nhiều giải pháp nhưng đây vẫn là "điểm đen giao thông" của thành phố.

Khởi công tháng 2/2005, cầu Phú Mỹ nối quận 2 và 7 được đầu tư 2.077 tỷ đồng. Tại thời điểm khánh thành vào lễ Quốc khánh năm 2009, đây là cầu dây văng có quy mô lớn nhất nước với chiều dài hơn 2 km, tĩnh không thông thuyền cao 45 m và được xem là cây cầu biểu tượng của TP HCM.

Nghị định số 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt ban hành thay thế Nghị định số 171/2013/NĐ-CP và Nghị định số 107/2014/NĐ-CP với mức phạt tăng nặng nhằm răn đe, giáo dục.

Trong đó, hành vi dùng chân điều khiển vô lăng ôtô khi xe đang chạy trên đường bị phạt 7-8 triệu đồng.

nguoi lai xe container bang chan tai sai gon bi phat 8 trieu Clip: Cú bẻ lái nhanh trí cứu một mạng người của tài xế container

Xe máy qua đường bất cẩn, tài xế container ngay lập tức đánh lái tránh một vụ tai nạn thương tâm. Câu chuyện đang gây ...

nguoi lai xe container bang chan tai sai gon bi phat 8 trieu Nhiều người đứng tim tại vòng xoay chết chóc khi thấy cảnh tượng này

Nhiều người đi đường đứng tim khi thấy chiếc xe máy của thanh niên cầm lái bị xe container cuốn vào gầm, cán nát tại ...

nguoi lai xe container bang chan tai sai gon bi phat 8 trieu Tài xế ‘dã thú’ lái container cố tình cán chết người: Phải tử hình, không thể nhẹ hơn

Luật sư cho rằng, các tài xế cố tình tông chết người bị tai nạn là hành vi có tính chất man rợ, cần phải ..

/ https://vnexpress.net