Người Hàn Quốc đòi cách chức thẩm phán giảm án cho tội phạm ấu dâm

Hàng trăm nghìn người ký đơn kiến nghị đòi cách chức thẩm phán tòa tối cao Seoul vì cho rằng ông này nương nhẹ cho tội phạm ấu dâm.

nguoi han quoc doi cach chuc tham phan giam an cho toi pham au dam

Lực lượng an ninh bên ngoài trụ sở tòa án tối cao Seoul. Ảnh: AFP.

Đơn kiến nghị kêu gọi cách chức thẩm phán tòa án tối cao Seoul Han Kyu-huyn tới nay đã thu hút hơn 115.000 chữ ký, sau khi ông này giảm án cho tội hiếp dâm trẻ em của bị cáo họ Lee trong phiên tòa phúc thẩm tuần trước.

Bị cáo Lee, 35 tuổi, giám đốc một công ty gia sư tư nhân, bị tố hiếp dâm một bé gái 10 tuổi sau khi dụ dỗ bé uống rượu tại nhà riêng năm 2018. Trong phiên tòa sơ thẩm tháng 11 năm ngoái, Lee bị kết án 8 năm tù.

Tuy nhiên, trong phiên phúc thẩm, thẩm phán Han giảm án cho Lee xuống 3 năm tù vì cho rằng không có thêm bằng chứng ngoài lời khai của nạn nhân về việc bị tấn công tình dục.

Tại tòa, Lee tự bào chữa rằng quan hệ tình dục giữa anh ta và nạn nhân là "đồng thuận" và tin rằng nạn nhân 13 tuổi chứ không phải 10 tuổi vào thời điểm xảy ra sự việc. Luật Hàn Quốc quy định mọi hình thức quan hệ tình dục với người dưới 13 tuổi đều bị coi là hiếp dâm.

"Bản án của thẩm phán Han là cực kỳ khoan nhượng với tội phạm tình dục", bản kiến nghị viết. "Thế giới này, nơi các nạn nhân sống trong im lặng còn những thủ phạm tiếp tục nhởn nhơ mà không xấu hổ, có thể là vì các thẩm phán như ông ta".

"Nạn nhân là một đứa trẻ 10 tuổi, còn tòa phúc thẩm có vẻ đã xử lý vụ án như thể bé gái ấy đã trưởng thành", luật sư Chung Jung-ah, người từng có kinh nghiệm bào chữa cho các nạn nhân bị tấn công tình dục, nói.

Các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ và trẻ em lên tiếng phản đối phán quyết này của thẩm phán Han, chỉ trích rằng ông không bảo vệ nạn nhân của nạn bạo lực tình dục trẻ em, đồng thời yêu cầu ông từ chức.

Cơ quan công tố Hàn Quốc đã quyết định khiếu nại và vụ án sẽ được Tòa án Tối cao xem xét theo trình tự giám đốc thẩm.

nguoi han quoc doi cach chuc tham phan giam an cho toi pham au dam Người cha ghi lại cảnh giết con, 'khoe' với vợ hai người Hàn Quốc

Hời khai giết con gái xong, anh ta gọi thoại video để người vợ mới ở Hàn Quốc nhìn thấy bé Ngân đã tử vong.

nguoi han quoc doi cach chuc tham phan giam an cho toi pham au dam Lý do người Hàn Quốc cúi gập người khi chào hỏi

Để thể hiện thái độ lịch sự và tôn trọng nhất, người Hàn Quốc sẽ cúi đầu một góc 90 độ khi chào hỏi.

Mai Lâm (Theo AFP)

/ https://vnexpress.net