Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế

Trong chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020 diễn ra tối 7/3, người đẹp Mexico - Valentina Fluchaire giành vương miện, còn đại diện Việt Nam - Bùi Đình Hoài Sa dừng bước ở top 12.

nguoi dep mexico dang quang hoa hau chuyen gioi quoc te
Hoa hậu Mexico - Valentina Fluchaire đăng quang ngôi vị cao nhất.

Valentina Fluchaire năm nay 25 tuổi, là thí sinh Mexico thứ hai đăng quang trong lịch sử Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Ngay từ khi nhập cuộc, Valentina thuộc nhóm thí sinh tiềm năng, hình thể đẹp với chiều cao 1,74 m. Trong đêm chung kết, cô có màn trình diễn dạ hội nổi bật và nhận được nhiều cổ vũ từ khán giả.

Trong phần ứng xử, top 3 được yêu cầu mô tả về nét đặc trưng của bản thân. Valentina bày tỏ cô chỉ là một phụ nữ trẻ, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và phải nỗ lực để có thể đứng trên sân khấu này. Nếu lựa chọn một điều miêu tả con người cô, với Valentina đó là cố gắng tiến lên và không bao giờ bỏ cuộc.

Danh hiệu Á hậu 1 và 2 lần lượt thuộc về: Thái Lan - Dear Ritai Pryasiyong và Brazil - Ariella Moura.

nguoi dep mexico dang quang hoa hau chuyen gioi quoc te
Top 3 Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020: Thái Lan, Mexico và Brazil (từ trái qua).

Đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020 được diễn ra tại thành phố Pattaya. Mở đầu chương trình, các thí sinh xuất hiện trong trang phục truyền thống và giới thiệu bản thân. Sau đó, họ trình diễn dạ hội.

Top 12 nhanh chóng được xướng tên gồm: Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Mexico, Pháp, Australia, Trung Quốc, Lào, Malaysia, Na Uy, Brazil, Đài Loan. Đại diện Việt Nam - Bùi Đình Hoài Sa được gọi tên đầu tiên.

nguoi dep mexico dang quang hoa hau chuyen gioi quoc te
Hoài Sa vào top 12 và nhận giải phụ Video giới thiệu được yêu thích nhất.

Top 12 tiếp tục thi áo tắm, trước khi chọn top 6 vào vòng ứng xử. Dù có phần catwalk tự tin, Hoài Sa dừng chân ở top 12, không thể đi sâu hơn như kỳ vọng của nhiều khán giả.

Bùi Đình Hoài Sa tên thật Bùi Văn Sơn, sinh năm 1991 tại An Giang. Năm 2015, cô đăng quang Miss Beauty - một cuộc thi dành cho cộng đồng người chuyển giới. Cô được công nhận là Hoa hậu Chuyển giới đầu tiên của Việt Nam. Cuối năm 2018, Hoài Sa dự thi Chinh phục hoàn mỹ, đoạt ngôi á quân 2 và được quyền dự thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020 tại Thái Lan. Cô cao 1,72 m, số đo 87-56-90.

nguoi dep mexico dang quang hoa hau chuyen gioi quoc te
Wanie Mohtar - thí sinh Malaysia - thắng giải Trang phục dân tộc đẹp nhất.

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế là một trong những sân chơi sắc đẹp quốc tế uy tín dành cho người chuyển giới nữ, diễn ra ở Thái Lan từ năm 2004. Việt Nam bắt đầu tham dự từ năm 2014 và nhanh chóng đoạt các thành tích nổi bật: Hương Giang (chiến thắng năm 2018), Đỗ Nhật Hà (top 6 năm 2019).

Ở lần tổ chức thứ 15, cuộc thi quy tụ 21 thí sinh tham gia. Dàn giám khảo gồm các cựu hoa hậu, trong đó có ca sĩ Hương Giang của Việt Nam.

nguoi dep mexico dang quang hoa hau chuyen gioi quoc te
Đại diện Philippines - Jess Labares là nữ tiếp viên hàng không chuyển giới đầu tiên tại quê hương. Cô thắng giải Người đẹp Ảnh.
Các giải thưởng phụ:

- Trang phục dân tộc đẹp nhất: Malaysia

- Người đẹp thân thiện: Indonesia

- Người đẹp Ảnh: Philippines

- Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất: Mexico

- Video giới thiệu được yêu thích nhất: Việt Nam

Anh Tuấn
Ảnh: Oat, T-Pageant

nguoi dep mexico dang quang hoa hau chuyen gioi quoc te Hương Giang cùng Nong Poy làm giám khảo ‘Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020’

2 năm sau đăng quang, người đẹp trở lại cuộc thi với cương vị khác.

nguoi dep mexico dang quang hoa hau chuyen gioi quoc te Tiếp viên hàng không Philippines thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế

Jess Labares là nữ tiếp viên hàng không chuyển giới đầu tiên của Philippines và đang đại diện quê hương dự thi Hoa hậu Chuyển ...

nguoi dep mexico dang quang hoa hau chuyen gioi quoc te Hoài Sa thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế

Bùi Đình Hoài Sa là ứng viên Việt tiếp theo của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, diễn ra tại Thái Lan vào tháng 3.

/ ngoisao.net