Hoài Sa thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế

Bùi Đình Hoài Sa là ứng viên Việt tiếp theo của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, diễn ra tại Thái Lan vào tháng 3. 

Buổi ra mắt truyền thông trước khi đi thi của Hoài Sa có sự tham gia của ca sĩ Trọng Hiếu và Quán quân Chinh phục hoàn mỹ 2018 (Miss Tiffany Vietnam) Đỗ Nhật Hà. Hoài Sa cho biết cô chăm chỉ luyện tập để có hình thể tốt. Cô cao 1, 72 m, số đo ba vòng hiện tại là 87-56-90 cm. Ngoài ra, cô đi học các kỹ năng ứng xử, catwalk, thanh nhạc. Mới đây, Hoài Sa ra MV đầu tay mang tên I\'m your cup. Người đẹp sẽ trình diễn ca khúc này trong phần thi tài năng ở Thái Lan.

"Thời gian chuẩn bị đi thi rất gấp vì còn vướng hai tuần nghỉ Tết. Nhiều nhà thiết kế, stylist đã về quê ăn Tết nên dù rất muốn, họ không thể hỗ trợ tôi. May mắn, tôi cũng đã thu xếp ổn thỏa. Tuy nhiên, tôi hơi buồn vì phải đi thi một mình, chưa tìm được êkíp đồng hành", cô nói.

hoai sa thi hoa hau chuyen gioi quoc te
Hoài Sa tại họp báo. Ảnh: Tiến Đạt.

Hoài Sa học hỏi từ Hương Giang ở sự tự tin, biết tập trung thể hiện ưu điểm và khắc phục những khuyết điểm. Tại Miss International Queen, thí sinh mang đến thông điệp bảo vệ quyền lợi và sức khỏe cho người chuyển giới từ câu chuyện của bản thân. Khi phẫu thuật chuyển giới, cô đã trải qua vài lần gặp trục trặc đến mức thập tử nhất sinh. Vì thế, cô muốn đóng góp tiếng nói nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cộng đồng của mình.

Những ngày qua, Hoài Sa và Trọng Hiếu gây chú ý với câu chuyện tình cảm khi cùng tham gia chương trình thực tế "Tình yêu hoàn mỹ". Hoài Sa thú nhận cô yêu đơn phương Trọng Hiếu 5 năm qua. Trọng Hiếu cũng thể hiện mong muốn tìm hiểu đối phương nhiều hơn với hy vọng một cái kết có hậu. "Tôi cảm nhận được tình cảm của Hoài Sa dành cho mình là thật. Ánh mắt không biết nói dối đâu", Trọng Hiếu cho biết. Bên cạnh đó, anh cũng bày tỏ nguyện vọng giúp đỡ cô trau dồi tiếng Anh để chuẩn bị cho cuộc thi.

hoai sa thi hoa hau chuyen gioi quoc te
Trọng Hiếu nắm tay dặn dò Hoài Sa chuẩn bị cho cuộc thi. Ảnh: Tiến Đạt.

Bùi Đình Hoài Sa tên thật là Bùi Văn Sơn, sinh năm 1991 tại An Giang. Từ bé, Hoài Sa có ước mơ trở thành phụ nữ, thường ăn diện như con gái. Năm 18 tuổi, Hoài Sa rời quê lên TP HCM, ghi danh tham dự cuộc thi Việt Nam Idol 2015. Sau đó, cô đăng quang Miss Beauty 2015 - cuộc thi sắc đẹp có quy mô nhất dành người chuyển giới ở Việt Nam thời điểm đó. Năm 2018, cô tham gia cuộc thi The Voice, đồng thời trở thành Á Quân 2 Chinh phục hoàn mỹ.

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế (Miss International Queen) là một trong những cuộc thi nhan sắc tổ chức tại Thái Lan từ năm 2004. Chung kết năm nay diễn ra tối 7/3 tại Pattaya. Hương Giang từng đăng quang cuộc thi năm 2018. Năm 2019, Đỗ Nhật Hà vào đến Top 6.

Vân An

hoai sa thi hoa hau chuyen gioi quoc te Hoa hậu chuyển giới Hoài Sa: "Tôi may mắn được gia đình chấp nhận giới tính nữ"

Gương mặt thanh tú, vóc dáng gợi cảm, lối ứng xử duyên dáng, thông minh, Hoài Sa trở thành hoa hậu chuyển giới đầu tiên ...

/ vnexpress.net