Người đào tẩu Triều Tiên bán món \'thịt chống đói\' ở Hàn Quốc

Những món ăn từng được người dân Triều Tiên nghĩ ra để chống đói đang được bán tại một cửa hàng ở Hàn Quốc.

nguoi dao tau trieu tien ban mon thit chong doi o han quoc
Món cơm cuộn injogogi của Triều Tiên tại cửa hàng ở Incheon, Hàn Quốc. Ảnh: AP.

Hong Eun-hye là một công dân Triều Tiên đào tẩu năm 2003. Bà hiện điều hành một của hàng ăn ở Incheon, Hàn Quốc, với thực đơn là những món ăn được người dân Triều Tiên nghĩ ra để chống lại nạn đói, Reuters ngày 3/11 đưa tin.

Thực đơn của quán gồm cơm cuộn injogogi và injogogi khô. Injogogi có nghĩa là "thịt nhân tạo". Món ăn giả thịt này được làm từ bã đậu nành và là nguồn cung cấp protein lớn cho những người nghèo Triều Tiên không có tiền mua thịt.

Thời điểm thu hoạch đậu nành vào mùa thu là lúc người dân có món giả thịt để bổ sung dinh dưỡng. Món ăn này có thời điểm còn được gọi bằng cái tên món "thịt chống đói".

"Món giả thịt xuất hiện trong hoàn cảnh người dân nghĩ cách tìm ra món ăn thay thịt. Món này được bán ở chợ ven đường để thay thế thịt quá đắt tiền và đáp ứng nhu cầu của những người không được thỏa sức ăn thịt", bà Hong nói. "Chúng tôi ăn món giả thịt và hình dung rằng đây là thịt thật".

nguoi dao tau trieu tien ban mon thit chong doi o han quoc
Bà Hong Eun-hye, người Triều Tiên đào tẩu. Ảnh: Msn.

Tuy nhiên, với một số người dân Triều Tiên, injogogi cũng là một loại thực phẩm ngoài tầm với. "Tôi nhớ có lần em gái ốm và muốn ăn injogogi nhưng chúng tôi không thể mua nổi vì không đủ tiền", ông Ji Seong-ho, một người Triều Tiên đào tẩu, nhớ lại.

Mở cửa hàng bán những món ăn quen thuộc với người Triều Tiên, bà Hong hy vọng có thể giúp nhân dân hai nước xích lại gần nhau.

"Tôi bắt đầu làm việc này bởi nghĩ ngày thống nhất sẽ đến và người Hàn Quốc nên hiểu hơn về văn hóa Triều Tiên. Gia đình tôi cố ngăn nhưng tôi vẫn làm, tin rằng mình sẽ thành công với món ăn Triều Tiên", bà Hong nói.

Tae Min-jeong, 57 tuổi, thực khách Hàn Quốc của cửa hàng, có đánh giá tích cực với injogogi. "Đây là lần đầu tôi thử món giả thịt. Tôi nghĩ nó rất dai và ngon, hơi giống vị kimchi. Vì nó dai, có vị ngọt và mềm nên cũng sẽ phù hợp với khẩu vị trẻ em", bà Tae nói.

nguoi dao tau trieu tien ban mon thit chong doi o han quoc Những món ăn vặt ít người biết đến của Triều Tiên

Tại nhiều khu chợ ở Triều Tiên, người ta có thể thưởng thức những món ăn vặt đơn giản được làm từ ngũ cốc và ...

nguoi dao tau trieu tien ban mon thit chong doi o han quoc Câu lạc bộ \'những nữ chiến sĩ\' Triều Tiên tại Nhật Bản

Giữa thủ đô Tokyo của Nhật Bản, một nhóm người hâm mộ văn hóa Triều Tiên thường xuyên tụ tập để trao đổi và trình ...

nguoi dao tau trieu tien ban mon thit chong doi o han quoc Triều Tiên \'thúc đẩy\' láng giềng xét lại vũ khí hạt nhân

Việc Triều Tiên tích cực phát triển vũ khí hạt nhân có thể đe dọa các thành phố của Mỹ đã thổi lên các cuộc ...

https://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/cuoc-song-do-day/nguoi-dao-tau-trieu-tien-ban-mon-thit-chong-doi-o-han-quoc-3665643.html

/ vnexpress.net