Người dân trở lại Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết: Ga tàu tấp nập, bến xe vắng lặng

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ga Đà Nẵng tấp nập người trở lại thành phố trong khi bến xe vắng lặng.

Người dân trở lại Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết: Ga tàu tấp nập, bến xe vắng lặng - 1
Ghi nhận của PV VTC News, tại Ga Đà Nẵng, từ sáng 6/2, lượng hành khách đến và đi tăng đột biến. Theo bà Lê Thị Tuyến, Đội trưởng Đội Khách vận Ga Đà Nẵng, từ sau Tết đến hiện tại (từ mùng 3 đến mùng 6 tháng Giêng) có hơn 3.100 lượt khách từ Đà Nẵng đi các tỉnh. Ga Đà Nẵng cũng đón hơn 5.300 khách xuống ga.
Người dân trở lại Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết: Ga tàu tấp nập, bến xe vắng lặng - 2
“Bình quân, mỗi ngày có 12 chuyến tàu đi, đến ga Đà Nẵng. Sơ bộ, lượng khách lên tàu từ ga Đà Nẵng chủ yếu đi đến các tỉnh miền Trung như Nha Trang, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình. Trong khi đó, khách đi vào TP.HCM chủ yếu xuất phát từ các ga Quảng Ngãi và Quảng Nam. Năm nay, người dân có xu hướng mua vé cận ngày do lo ngại tình hình dịch bệnh”, bà Tuyến thông tin.
Người dân trở lại Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết: Ga tàu tấp nập, bến xe vắng lặng - 3
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Chi nhánh Ga Đà Nẵng đã đề xuất Tổng Công ty nối thêm toa vào tàu SE3 trong các ngày cao điểm như mùng 6, 7 và 8 Âm lịch.
Người dân trở lại Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết: Ga tàu tấp nập, bến xe vắng lặng - 4
Trong khi lượng hành khách trở lại Đà Nẵng bằng tàu hỏa tăng đột biến...
Người dân trở lại Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết: Ga tàu tấp nập, bến xe vắng lặng - 5
... tại các bến xe, hình ảnh có chiều hướng trái ngược. Bến xe Trung tâm thành phố lại khá vắng vẻ, chỉ lác đác vài chục hành khách. Các chuyến xe về bến trong ngày 6/2 cũng không lấp đầy số ghế, còn những chuyến xe đi chỉ có vài ba hành khách.
Người dân trở lại Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết: Ga tàu tấp nập, bến xe vắng lặng - 6
Dù là ngày cuối cùng của kỷ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng các chuyến xe từ Đà Nẵng vào các tỉnh phía Nam vẫn rất vắng khách.
Người dân trở lại Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết: Ga tàu tấp nập, bến xe vắng lặng - 7
Nhân viên nhà xe Trung Tín (chạy tuyến Đà Nẵng - Quảng Bình) cho hay, lượng khách xuất bến từ Đà Nẵng gần như không có. Theo nhân viên này, phần vì tâm lý e ngại dịch COVID-19, phần vì nhiều người sử dụng ô tô cá nhân để di chuyển, nên lượng người đi xe khách giảm hẳn so với mọi năm.
Người dân trở lại Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết: Ga tàu tấp nập, bến xe vắng lặng - 8
Ông Phạm Lợi, Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết, lượng khách chỉ bằng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe xuất bến chủ yếu là đi các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên. Lượng khách ra Bắc hầu như không có. “Dù lượng khách chưa đạt kế hoạch đề ra nhưng Bến xe Đà Nẵng vẫn chuẩn bị tinh thần cho các ngày cao điểm đến đây (mùng 7, 8 tháng Giêng) khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao”, ông Lợi chia sẻ.

XUÂN TIẾN

Dòng người ùn ùn trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết, nhiều trạm BOT cửa ngõ phải xả Dòng người ùn ùn trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết, nhiều trạm BOT cửa ngõ phải xả
Trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết: Cần lưu ý gì cho an toàn, đỡ tắc đường? Trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết: Cần lưu ý gì cho an toàn, đỡ tắc đường?

/ vtc.vn