Người đàn ông Pháp bị Indonesia kết án tử hình vì buôn 3 kg ma túy

Tay buôn ma túy Pháp bị tòa án Indonesia tuyên án tử dù các công tố viên chỉ đề nghị 20 năm tù. 

nguoi dan ong phap bi indonesia ket an tu hinh vi buon 3 kg ma tuy

Felix Dorfin bị cảnh sát áp giải vào tòa án đảo Lombok, Indonesia hôm 20/5. Ảnh: Reuters

Felix Dorfin, 35 tuổi, bị truy tố vì buôn 3 kg các loại ma túy khác nhau vào đảo nghỉ dưỡng Lombok, Indonesia. Dorfin bị bắt vào tháng 9/2018 tại sân bay của đảo sau chuyến bay từ Singapore, khi đang mang theo một vali chất đầy ma túy, trong đó có thuốc lắc và thuốc kích thích amphetamine.

Công tố viên Indonesia đã đề xuất cho Dorfin bản án 20 năm tù và phạt 700.000 USD, hoặc tăng thêm số năm tù nếu không nộp đủ tiền. Tuy nhiên, các thẩm phán cho hay bị cáo liên quan tới một tổ chức ma túy quốc tế và buôn bán lượng ma túy lớn nên phải nhận án tử hình.

Indonesia là quốc gia có luật chống tội phạm ma túy gắt gao bậc nhất thế giới. Tòa án Indonesia cũng thường đưa ra bản án nặng hơn đề nghị của các công tố viên, dù chưa có tội phạm nào bị xử tử ở nước này kể từ năm 2016 và một số tội phạm nước ngoài vẫn đang chờ tử hình.

Luật sư của Dorfin cho hay thân chủ sẽ kháng án.

Hồi đầu năm, tay buôn ma túy từng trốn khỏi nhà tù bằng cách cưa các song chắn ở cửa sổ phòng giam và đu xuống đất bằng xà rông nối với rèm cửa. Một nữ cảnh sát đã bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ để tiếp tay cho tù nhân này vượt ngục.

Dorfin sau đó bị cảnh sát bắt khi đang trốn trong một cánh rừng ở phía bắc đảo Lombok.

nguoi dan ong phap bi indonesia ket an tu hinh vi buon 3 kg ma tuy Vì sao kẻ xả súng giết 50 người ở New Zealand sẽ không bị kết án tử hình?

Dù gây ra vụ thảm sát giết chết 50 người ở New Zealand, nhưng kẻ sát nhân sẽ chỉ phải chịu mức tù cao nhất ...

nguoi dan ong phap bi indonesia ket an tu hinh vi buon 3 kg ma tuy Không muốn bị cưỡng hiếp, cô gái đâm chết chồng mới cưới

Đài CNN vừa công bố một số tình tiết mới trong vụ cô gái 19 tuổi người Sudan đâm chết chồng mới cưới trong cuộc ...

Anh Ngọc (Theo BBC)

/ https://vnexpress.net