Người dân liều mình "bám víu" trong chung cư sắp sập

Những mảng tường trần nhà rơi rớt, bong tróc, tường nứt toác, các cột bê tông sắp đổ sập. Nhưng nhiều cư dân ở chung cư 119B Tân Hòa Đông , quận 6 vẫn cố gắng bám trụ lại chung cư " chờ sập" này bởi họ không đồng tình với phương án bồi thường và việc chọn nhà tạm cư

Chung cư 119B Tân Hòa Đông được xây dựng cách đây hơn 50 năm, là nơi cư trú của 80 hộ dân.
Tuy nhiên, sau hàng chục năm sử dụng, hiện nay rất nhiều hạng mục của khu chung cư này đang xuống cấp trầm trọng.
Theo đánh giá của Sở Xây dựng TPHCM, chung cư này được xếp loại nguy hiểm cấp D - cấp độ nguy hiểm cao nhất và có thể đổ sập bất cứ lúc nào, cần di dời khẩn cấp.
Từ năm ngoái, chính quyền địa phương đã tổ chức di dời người dân ở chung cư 119B Tân Hòa Đông đến khu tạm cư. Tuy nhiên, chỉ khoảng một nửa số hộ dân chấp nhận di dời, số còn lại vẫn bám trụ ở trong chung cư này.
Hiện nay, chung cư gần như xuống cấp trầm trọng gây nguy hiểm: Các phần kiến trúc gần như hư hỏng, tường cầu thang, tường trần nứt toác lộ cả sắt, chỉ cần đụng tay nhẹ là các mảng bêtông tự rớt xuống sàn nhà.
Nhiều mảng lớn trần nhà chung cư này hầu như bị bong tróc, nứt nẻ nặng, các mảng bêtông thường xuyên rơi rớt xuống hành lang gây nguy hiểm cho người qua lại.
Dây điện chằng chịt, ngổn ngang tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Theo ghi nhận của phóng viên, chung cư cũng đang thiếu hệ thống phòng cháy chữa cháy.
Hàng chục hộ dân còn lại ở chung cư 119B Tân Hòa Đông đều mong muốn được bố trí chỗ ở mới nhưng phải được biết rõ về phương án đền bù, hỗ trợ , tái định cư. Đến nay, họ vẫn chưa biết khi nào mình sẽ được rời khỏi chung cư.
“Nếu công khai mức bồi thường, hỗ trợ thỏa đáng thì chúng tôi đi ngay chứ ở lại đây làm gì. Vừa ở, vừa sợ chứ có vui sướng gì đâu” - chị Linh, cư dân sống tại đây chia sẻ.
Ngày làm việc cuối cùng của Phó giám đốc Sở Nông nghiệp Hà Nội
Camera an ninh ghi lại Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội nhảy từ tầng thượng xuống đất
Hà Nội: Người dân bám trụ tại chung cư cũ nát đến bao giờ?
/ laodong.vn