Người dân Đà Nẵng tiếp nước, suất ăn cho y bác sĩ chống dịch

Tối 27.7, anh Hồ Ngọc Thanh – CLB Bếp Cơm Vạn Tình đã trao tặng 50 thùng nước cho Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng, thể hiện sự tiếp sức của người dân thành phố với những khu cách ly, nơi tuyến đầu chống dịch.

nguoi dan da nang tiep nuoc suat an cho y bac si chong dich

Người dân Đà Nẵng tiếp sức bằng lương thực cho y bác sĩ chống dịch. Ảnh: Ngọc Thanh

nguoi dan da nang tiep nuoc suat an cho y bac si chong dich
100 thùng nước đã được tiếp sức cho các bệnh viện đang thực hiện cách ly. Ảnh: Ngọc Thanh

Trước đó, anh Thanh đã chia sẻ lời kêu gọi cộng đồng ủng hộ góp sức cùng y bác sĩ, người bệnh và người nhà bệnh nhân đang bị cách ly tại bệnh viện đang bị cách ly ở Đà Nẵng.

Chương trình mang tên “Cơm nghĩa tình” đã từng được anh Thanh cùng các tình nguyện viên thực hiện trong thời gian cách ly xã hội hồi tháng 4 vừa qua.

Và nay, với khẩu hiệu “vì Đà Nẵng yêu thương”, CLB Bếp Cơm Vạn Tình kết hợp nhóm Hiếu Hạnh, nhóm Tình Nguyện Trẻ kêu gọi sự đóng góp hỗ trợ của cộng đồng để tiếp sức cho tuyến đầu.

Dự kiến, chương trình sẽ cung cấp hơn 1.000 suất cơm chiều mỗi ngày, trị giá mỗi suất cơm 20 ngàn đồng do chính tay anh Thanh đứng bếp cho Bệnh viện C Đà Nẵng.

nguoi dan da nang tiep nuoc suat an cho y bac si chong dich
Hàng nghìn suất cơm sẽ được tiếp sức cho những người cách ly tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Ảnh: Ngọc Thanh

Trong khi đó, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết trong những ngày qua, một số cá nhân, tổ chức đã chủ động liên hệ để xin ủng hộ các suất ăn, nước uống cho những người cách ly.

Tuy nhiên do điều kiện cách ly nghiêm ngặt, hiện bệnh viện chỉ nhận những đồ ăn, nước uống được đóng gói.

Một nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, hiện nay hơn 6.000 người gồm y bác sĩ, bệnh nhân, người nhà đều được cung cấp các suất ăn đầy đủ 3 bữa.

Về phía Bệnh viện C Đà Nẵng, nơi này đang có 916 người gồm nhân viên y tế, bệnh nhân, người chăm nuôi, y bác sĩ, sinh viên thực tập được cách ly từ ngày 24.7.

Lãnh đạo bệnh viện cho hay, tất cả đều được bố trí chỗ nghỉ ngơi, khẩu phần ăn hàng ngày đảm bảo.

Riêng các bệnh nhân điều trị bệnh lý đặc biệt về tiêu hóa, hô hấp, tim mạch sẽ có khẩu phần ăn riêng, phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Chú trọng chế độ dinh dưỡng cho những người được cách ly, Bệnh viện C Đà Nẵng đã thành lập đội phục vụ gồm 29 thành viên phối hợp với Khoa Dinh dưỡng để chế biến, phân chia khẩu phần.

Đặc biệt, do số lượng người cách ly tại 2 bệnh viện quá lớn và thời gian cách ly đột ngột nên hiện tại cả 2 cơ sở đều cho phép người nhà của người bị cách ly tiếp tế đồ đặc vào bên trong.

Cụ thể, tại Bệnh viện Đà Nẵng, người nhà có thể đến cổng 103 Quang Trung vào các khung giờ quy định sáng, trưa, chiều để chuyển đồ vào cho người thân. Với Bệnh viện C, bảo vệ sẽ tiếp nhận và chuyển cho người bị cách ly trên tinh thần chỉ mang vào những nhu yếu phẩm, đồ dùng cá nhân cần thiết.

THUỲ TRANG

nguoi dan da nang tiep nuoc suat an cho y bac si chong dich Giải tỏa toàn bộ khách khỏi điểm nóng Đà Nẵng trước 24h đêm nay

Máy bay tăng tần suất tối đa đến Đà Nẵng để giải tỏa toàn bộ khách du lịch tại đây trước 24h ngày hôm nay. ...

nguoi dan da nang tiep nuoc suat an cho y bac si chong dich Theo chân chuyên gia truy vết Covid-19 tại tâm dịch Đà Nẵng

Các chuyên gia dịch tễ áp dụng nhiều công nghệ cao để truy vết ca bệnh, nhưng ý thức người dân không cao thì nỗ ...

/ laodong.vn