Người cách ly ở Tiền Giang bức xúc khi bữa ăn chỉ có con cá rô và ít rau

Người dân và cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ trong Khu cách ly tại trường TH Phan Văn Kiêu (Tiền Giang) phản ánh bữa ăn của họ quá sơ sài, thiếu chất dinh dưỡng.

Mới đây, người dân đang cách ly trong Khu cách ly tại trường TH Phan Văn Kiêu (phưng 1, TX Cai Lậy, Tiền Giang) cho biết, suất ăn của họ quá sơ sài khi chỉ có cơm trắng, vài miếng thịt kho, hay con cá rô nhỏ hoặc thịt gà kèm thêm vài lát rau xào, thậm chí có bữa không có rau.

Người cách ly cho biết họ không đòi hỏi trong lúc dịch bệnh bùng phát nhưng mong sao suất ăn đảm bảo dinh dưỡng và có chút rau xanh… Bởi vì, thời gian cách ly dài tới 21 ngày, bữa ăn không đủ dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Trong khi đó, bữa ăn tại đây lại do người dân chi trả hoàn toàn 100% (80.000 đồng/người/ngày).

Cũng theo phản ánh, một số người nhà của các trường hợp đang cách ly tại đây mang trái cây và rau xanh để gửi vào nhưng không được chấp thuận.

Người cách ly ở Tiền Giang bức xúc khi bữa ăn chỉ có con cá rô và ít rau - 1
Suất ăn của người trong khu cách ly chỉ có cơm trắng, vài mẩu thịt kho, hay con cá hoặc đùi gà và vài lát rau xào. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Được biết, khu cách ly tại trường Tiểu học Phan Văn Kiêu có 151 ca F1 đang cách ly, Trong đó có 148 người từ ổ dịch xã Mỹ Hạnh Đông và 13 cán bộ, chiến sỹ Công an TX Cai Lậy. Khu cách ly này do Trung tâm Y tế TX Cai Lậy quản lý chung.

Ngày 24/6, trả lời PV VTC News, ông Trần Văn Thức, Chủ tịch UBND TX Cai Lậy cho biết: "Tôi có nhận được thông tin và đã vào kiểm tra trực tiếp, đã chấn chỉnh lại anh em phải bổ sung dưa cà, rau xanh thêm vào".

Ngoài ra, ông Thức cũng nói về việc không cho người nhà của các trường hợp đang cách ly tại đây gửi thực phẩm bên ngoài vào là để đảm bảo an toàn vì đã có trường hợp ngộ độc do ăn đồ bên ngoài đưa vào.

Người cách ly ở Tiền Giang bức xúc khi bữa ăn chỉ có con cá rô và ít rau - 2
Khu cách ly y tế tập trung tại trường Tiểu học Phan Văn Kiêu. (Ảnh: Chu Huy)

Trước thông tin nghi ngờ bữa ăn của người cách ly bị cắt xén, đại diện Trung tâm Y tế TX Cai Lậy khẳng định không có chuyện đó xảy ra.

Ông Nguyễn Hiếu Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TX Cai Lậy cho biết, các suất ăn này ban đầu do một cơ sở nấu ăn tư nhân của bà L. tại địa phương đảm nhận. Ngay khi nhận được phản ánh suất ăn chưa đạt yêu cầu, hôm qua (23/6), đơn vị đã thay đổi doanh nghiệp có uy tín hơn để cung cấp suất ăn.

"Theo quy định, mỗi người vào khu cách ly phải đóng tiền ăn 80.000 đồng/ngày, ăn 3 bữa sáng, trưa, chiều. Tuy nhiên, do yêu cầu doanh nghiệp phải có hoá đơn đỏ để thanh toán nên người vào khu cách ly sẽ bị trừ 10% tiền thuế gia trị gia tăng (VAT) cho mỗi suất ăn, tức là còn 72.000 đồng/ngày. Ở thời điểm này, thực phẩm khan hiếm rồi tăng giá nên chất lượng suất ăn có giảm", ông Nghĩa lý giải.

Tính đến hôm nay, TX Cai Lậy ghi nhận 28 ca dương tính SARS-CoV-2, đa phần liên quan đến ổ dịch tại ấp Mỹ Hội (xã Mỹ Hạnh Đông). Lực lượng chức năng TX Cai Lậy truy vết được 436 ca F1 đang cách ly tập trung tại Trường Trung cấp Cai Lậy, Trường Tiểu học Phan Văn Kiêu và Tiểu đoàn Ấp Bắc (Trường Quân sự địa phương cũ) cùng 943 ca F2 cách ly tại nhà và 909 ca F3 được theo dõi y tế.

Khởi tố vụ án làm lây Covid-19 ở Tiền Giang Khởi tố vụ án làm lây Covid-19 ở Tiền Giang

Cơ quan điều tra phát hiện dấu hiệu tội phạm trong việc người phụ nữ từ TP HCM về Tiền Giang không khai báo y ...

Số ca Covid-19 lên 38, Tiền Giang lập bệnh viện dã chiến Số ca Covid-19 lên 38, Tiền Giang lập bệnh viện dã chiến

Tỉnh Tiền Giang đến sáng 17/6 ghi nhận thêm 9 ca Covid-19 trong cộng đồng, nâng tổng số ca lên 38, quyết định thành lập ...

/ vtc.vn